Tin mới

Vụ cháy tháp 27 tầng: Không một ai ở 3 tầng trên cùng sống sót

Thứ năm, 15/06/2017, 08:06 (GMT+7)

Một quan chức tham gia giám sát công việc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London cho biết, không một ai ở 3 tầng cao nhất của tòa tháp sống sót.

Một quan chức tham gia giám sát công việc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy tòa tháp 27 tầng ở London cho biết, không một ai ở 3 tầng cao nhất của tòa tháp sống sót.

Sky News dẫn số liệu do các nhà chức trách công bố cho biết, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 18 người trong tình trạng nguy kịch.

Con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng mạnh khi hàng chục người còn đang mất tích.

Một nhà lãnh đạo giấu tên làm nhiệm vụ giám sát công việc tìm kiếm các nạn nhân tin rằng không một ai sống trên 3 tầng cao nhất của tòa tòa tháp có thể sống sót. Người này cũng cho rằng sau vụ cháy, tòa tháp có thể sẽ bị sập.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra ngoài. Ảnh: Independent

"Chúng tôi đã có danh sách những người mất tích. Rất nhiều. Có thể là hơn 50 người, có thể là hàng trăm", quan chức này cho hay.

Nhiều người sống sót cho biết cảnh tượng không khác gì "ngày tận thế" khi họ phải bò qua xác người chết để tìm đường chạy thoát. Nhiều người dân trong tòa nhà khẳng định hệ thống báo động và cứu hỏa đều không hoạt động.

Hiện, công tác tìm kiếm nạn nhân sau vụ cháy vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 14/6, tại tòa nhà Grenfell ở Lancaster, London. Ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ khoảng tầng 2 hoặc tầng 4 của tòa nhà và bao trùm toàn bộ tòa nhà chỉ trong vòng 15 phút.

Dany Cotton, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa London cho biết, gần 30 năm trong nghề, cô chưa từng chứng kiến một vụ hỏa hoạn nào lớn như vậy.

Chuyên gia kiến trúc cho rằng, đám cháy ở Grenfell lan nhanh bất thường có thể là do vật liệu chống nước phủ ngoài tòa nhà.

"Cư dân trong tòa nhà nói họ rời căn hộ chỉ vài phút sau khi ngọn lửa bùng lên, nhưng khi đó bên ngoài đã dày đặc khói. Lửa sau đó lan nhanh ở bề ngoài tòa nhà. Nhìn qua có thể thấy lớp phủ ngoài tòa nhà là nguyên nhân khiến lửa lan nhanh", Graham Fieldhouse, chuyên gia về hỏa hoạn, nhận định.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news