Tin mới

Vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga: Đã có ít nhất 53 người thiệt mạng

Thứ hai, 26/03/2018, 14:54 (GMT+7)

Tính đến trưa 26/3 theo giờ Hà Nội, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng, trên 40 người bị thương và 11 người vẫn mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja".

Tính đến trưa 26/3 theo giờ Hà Nội, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng, trên 40 người bị thương và 11 người vẫn mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja".

Theo số liệu cập nhật mới nhất tính đến trưa 26/3 theo giờ Hà Nội, đã có ít nhất 53 người thiệt mạng, trên 40 người bị thương và 11 người vẫn mất tích trong vụ cháy xảy ra ngày 25/3 tại trung tâm thương mại "Zimnjaja vishnja" (Anh đào mùa Đông) ở thành phố công nghiệp Kemerovo, miền Trung Siberia, Liên bang Nga. 

Hiện trường vụ cháy thương tâm trung tâm thương mại Nga khiến ít nhất 37 người chết

Lửa ngùn ngụt bốc lên từ trung tâm thương mại. Ảnh: TASS

Hiện có khoảng 120 người được sơ tán khỏi tòa nhà.

Thông báo của Cơ quan tình trạng khẩn cấp thành phố Kemerovo cho biết hiện trường vụ cháy đang rất khó tiếp cận. Không chỉ khói dày đặc, tình trạng nhiễm khí, nhiệt độ cao và kết cấu không vững chắc do cháy gây ra đang là những yếu tố cản trở công tác cứu hộ. 

Vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga: Khói đen bao phủ kín tòa nhà trung tâm thương mại.

Khói đen bao phủ kín tòa trung tâm thương mại. Ảnh: AP

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Vladimir Puchkov cho biết giai đoạn đầu của hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại trung tâm thương mại sẽ kết thúc vào 18 giờ (Việt Nam). Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn, song hiện nhà chức trách đã bắt giữ 4 người để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy tòa nhà trung tâm thương Mại ở Nga.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường. Ảnh: TASS

Trước đó, theo thông tin của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, đám cháy bùng phát từ tầng trên cùng của tòa nhà 4 tầng này, nơi có một số phòng chiếu phim và khu vui chơi trẻ em, sau đó lan rộng diện tích gần 1.500m2 và mái nhà bị sập trên diện tích khoảng 500m2. Hơn 230 người và 50 phương tiện kỹ thuật được huy động tham gia chữa cháy.

Các nhân viên cứu hộ đã khống chế được đám cháy và vẫn đang tìm kiếm những người mất tích, trong đó có 40 trẻ nhỏ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tại hiện trường.

Theo hãng tin TASS, Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Chác nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với vụ việc, lập đường dây nóng và huy động đội ngũ bác sĩ tâm lý tới hỗ trợ những người bị nạn.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news