Tin mới

Vụ cháy trường học ở TP.HCM: Cô hiệu trưởng viết tâm thư cảm ơn học sinh

Thứ năm, 23/11/2017, 22:15 (GMT+7)

Sau vụ cháy hôm 21/11, cô Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nhân Văn, quận Phú Nhuận đã viết lên trang facebook cá nhân của trường những nỗi niềm chân thành nhất để cảm ơn đến tất cả các học sinh.

Sau vụ cháy hôm 21/11, cô Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Nhân Văn, quận Phú Nhuận đã viết lên trang Facebook cá nhân của trường những nỗi niềm chân thành nhất để cảm ơn đến tất cả các học sinh.

Lực lượng cứu hỏa có mặt khống chế đám cháy. Ảnh: FB

Trưa 23/11, trên trang facebook của trường THCS - THPT Nhân Văn, quận Phú Nhuận, TP.HCM đang tải bức tâm thư chia sẻ của cô Hoàng Thị Minh Liên là hiệu trưởng của trường với nội dung cám ơn các em học sinh của trường sau vụ cháy ngày 21/11.

Cô hiệu trưởng viết tâm thư cảm ơn học sinh sau vụ cháy trường học ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Bức tâm thư chia sẻ của cô hiệu trưởng Hoàng Thị Minh Liên được đăng tải trên fanpage của trường.

Nội dung của bức thư như sau: "Thân gửi các em học sinh trường Nhân Văn! Các em học sinh yêu quý của Cô. Trước hết Cô muốn gửi lời cảm ơn đến các em và Cô thật sự vui mừng vì các em đã thể hiện được mình là những học trò ngoan, biết vận dụng những điều đã được học vào sự cố cháy tại trường vào sáng ngày 21/11.

Thời điểm lúc xảy ra sự cố, Cô đang bận đi công tác, khi trở về Cô nhận được tin rằng các em đã nắm vững được các bước cơ bản khi có hỏa hoạn xảy ra, kĩ năng thoát hiểm, ứng biến linh hoạt và rất bình tĩnh, di chuyển trật tự theo sự điều động của Thầy Cô và tuyệt nhiên không chen lấn hay xô đẩy nhau.

Các em không chỉ học được cách bảo vệ bản thân mình mà còn là lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ Thầy Cô và phối hợp với công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC). Thật cảm kích trước hành động của các em khi xếp hàng ngay ngắn cho lực lượng PCCC địa phương vào hỗ trợ, có những nghĩa cử cao đẹp là mời nước những anh chiến sĩ PCCC, xung phong phụ giúp dọn dẹp, khắc phục sau sự cố.

Các em vẫn sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và học tập bình thường sau đó. Với việc nhận thức được tầm quan trọng của việc tập huấn công tác PCCC và sau những nỗ lực kiên trì trong việc giáo dục kĩ năng sống cho các em, Cô cảm thấy vui vì các em đã biết vận dụng những kĩ năng được học vào tình huống cụ thể khi có sự cố xảy ra.

Và một điều chắc chắn rằng bản thân Cô và và các Thầy Cô trong nhà trường đều cảm thấy tự hào với các học sinh của Cô. Nhờ vào ý thức của các em, vào sự đồng thuận và phối hợp nhất quán của mỗi em dựa trên hiểu biết chung mà nhà trường vẫn giữ được sự ổn định sau sự cố.

Từ thực tế này, Cô hy vọng các em sẽ ứng xử đúng đắn trong mọi hoàn cảnh hay sự cố xảy ra ở bất kì đâu, trở thành người có ý thức, bảo vệ chính mình và cộng đồng. Đó không chỉ là nhận thức, nó còn được coi là thái độ sống quan trọng. Điều đó càng làm cho Phụ huynh các em thêm tin tưởng vào sự giáo dục của nhà trường.

Một lần nữa, Cô khen ngợi và cảm ơn toàn thể các em học sinh thân yêu của Cô. Cuối thư, Cô chúc tất cả các em sức khỏe và học tập thật tốt để xứng đáng là học sinh của trường THCS - THPT Nhân Văn…".

Cô hiệu trưởng viết tâm thư cảm ơn học sinh sau vụ cháy trường học ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Trước đó, khoảng 10h45 ngày 21/11, ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội tại một căn phòng trên tầng 2 của ngôi trường nói trên. Phát hiện sự việc, giáo viên của trường đã báo hiệu, di tản hàng trăm học sinh ra ngoài trong cảnh hỗn loạn.

Lực lượng bảo vệ cùng một số giáo viên dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành. Cảnh sát PCCC quận Tân Phú huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai dập lửa.

Vụ hoả hoạn khiến tường 1 lớp học bị cháy nám đen, nhiều vật dụng trong phòng bị cháy rụi hoàn toàn. Theo cơ quan chức năng cho biết, vị trí cháy là phòng ngủ nội trú rộng 48 m2. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng khiến một số gối, nệm mút bị cháy.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện từ quạt.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news