Tin mới

Vụ Chi cục trưởng bổ nhiệm con làm phó phòng: Giám đốc Sở NN Hà Nội lên tiếng

Thứ sáu, 31/08/2018, 13:44 (GMT+7)

Xung quanh thông tin ông Lê Thiết Cương, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn Hà Nội bổ nhiệm con làm Phó phòng rồi về hưu, ngày 30/8, theo thông tin trên báo chí, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội đã kiểm tra việc này.

Xung quanh thông tin ông Lê Thiết Cương, Chi cục trưởng Chi cục phát triển nông thôn Hà Nội bổ nhiệm con làm Phó phòng rồi về hưu, ngày 30/8, theo thông tin trên báo chí, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội đã kiểm tra việc này.

Ngày 30/8, tờ Dân trí dẫn lời ông Chu Phú Mỹ khẳng định, Thanh tra Sở Nội vụ Hà Nội đã kiểm tra và thấy rằng việc bố ký quyết định bổ nhiệm con trai trước khi về hưu như thế này không có gì sai.

Cho dù ông Cương chỉ còn 1 ngày công tác thì vẫn phải làm, ký quyết định bổ nhiệm.

Theo ông Mỹ, vì việc bổ nhiệm không sai nên Sở Nội vụ không thanh tra.

"Ông Lĩnh là cán bộ nằm trong quy hoạch cấp phòng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội. Nếu đủ điều kiện và năng lực thì làm Chi cục phó luôn cũng được, có gì đâu. Chức đó bé tý mà"- ông Mỹ nói với nguồn trên.

Trước đó, ông Lê Thiết Cương, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đã ký Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm con trai là ông Lê Thiết Lĩnh giữ chức vụ Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp thuộc Chi cục kể từ 1/3.

Theo báo Thanh tra, ông Lĩnh chưa được quy hoạch chức danh trưởng, phó phòng giai đoạn 2016 – 2020. Ông Cương ra quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm con trai khi đã có Thông báo của Sở Nội vụ Hà Nội về việc nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8. Phòng Kế hoạch tổng hợp khi đó chỉ có 6 người nhưng có đến 4 cán bộ.

Giám đốc Sở NN Hà Nội nói về vụ Chi cục trưởng bổ nhiệm con làm phó phòng: Chức đó bé tí mà - Ảnh 1.

Quyết định số 16/QĐ-CCPTNT-HC về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Lê Thiết Lĩnh. Ảnh: Báo Thanh tra

Giám đốc Sở NN Hà Nội nói về vụ Chi cục trưởng bổ nhiệm con làm phó phòng: Chức đó bé tí mà - Ảnh 2.

Thông báo số 342/TB-SNV về việc chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ bảo hiểm xã hội của Nhà nước đối với ông Lê Thiết Cương. Ảnh: Báo Thanh tra.

Đầu tháng 4/2018, trong cuộc trao đổi ngắn với phóng viên tờ Thanh tra, ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, ông Lĩnh được tuyển dụng vào Chi cục tháng 10/2014.

Đến tháng 12/2014, ông Lĩnh được chuyển lên Phòng Kế hoạch - Tài chính của Sở NN&PTNT. Ông Lĩnh không thuộc diện quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 - 2020, mà chỉ được quy hoạch chức danh phó phòng giai đoạn 2021 - 2026.

Việc ông Lĩnh không thuộc diện quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 - 2020 nhưng vẫn được Sở NN&PTNT điều về Chi cục và được Chi cục bổ nhiệm chức Phó phòng được ông Vinh lý giải, mặc dù ông Lĩnh chưa được quy hoạch chức danh cán bộ ở phòng của Sở NN&PTNT, nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ cấp phòng của Chi cục vì cấp phòng của Sở tương đương với Chi cục.

Cũng theo nguồn trên, nói về việc sau khi có thông báo nghỉ chế độ, ông Cương có được quyền ký quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ hay không, ông Vinh cho biết, ông chưa thấy văn bản quy phạm pháp luật nào quy định khi có Thông báo nghỉ chế độ thì không được quyền ký quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news