Tin mới

Vụ Chi cục trưởng thi hành án trúng độc Cyanua: Người trong cuộc lên tiếng

Thứ sáu, 24/04/2020, 08:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Chi cục trưởng thi hành án dân sự Thanh Hóa trúng độc tử vong, bà Lê Thị Phương - tổng giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) lên tiếng.

Theo tin tức từ Tiền phongTri thức trực tuyến, trình bày với cơ quan chức năng, bà Lê Thị Phương - tổng giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) cho biết: Thời gian gần đây, cuộc sống gia đình không hoà thuận vì nợ nần trong làm ăn kinh doanh và ông Trần Xuân Minh (chồng bà Phương) thường xuyên nghi ngờ vợ bồ bịch với người khác. Ông Trần Xuân Minh đã nhiều lần doạ giết vợ sau đó sẽ tự sát. Theo bà Phương, chồng bà nhiều lần đe dọa "nhà làm nghề vàng có nhiều hoá chất, chỉ uống một chút đến cổ họng là chết ngay, không đau đớn gì...".

Theo lời kể của người có mặt trong buổi trưa tại Văn phòng Công ty bất động sản (BĐS Á Âu): Công ty dự kiến vào cuối tháng 4 sẽ có một bữa liên hoan tại văn phòng Thanh Hóa để tiễn một thành viên đi công tác xa.

Công an điều tra tại nhà vợ chồng ông Minh. Ảnh: Tiền phong

Bình inox 0,5 lít đựng rượu sẽ được sử dụng vào bữa liên hoan này. Còn hàng ngày rượu chỉ được sử dụng đột xuất nếu có khách.

Trưa 20/4, 5 người trong Công ty Á Âu (2 nam, 3 nữ) và một cháu nhỏ (con một người trong công ty) cùng ăn trưa tại văn phòng. Ông Đặng Phạm Viên được mời tới do có mối quan hệ thân thiết với ông Nguyễn Văn T. (39 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu).

Do có khách nên mọi người rót rượu từ trong bình ra bát, dưới có lót túi nylon và đá lạnh để cho dễ uống. Sáu chiếc chén nhỏ đã được bày ra.

Tuy nhiên, ông Viên cho rằng buổi chiều còn phải làm việc vì vậy mọi người không nên uống. "Anh và T (N.V.T- chủ tịch HĐQT công ty BĐS Á Âu) chỉ uống một chút thôi" - Nghe ông Viên nói mọi người đã cất 4 chiếc chén của 4 người còn lại đi.

Sau khi ông T. uống ngụm rượu vào đến cổ họng thấy cổ họng nóng ran, khó chịu thì nhổ ra. Ông T. liền quay sang nói với ông Viên “rượu hôm nay có vấn đề”.

Ông Viên nói với mọi người rằng đã uống một ngụm rồi hoảng hốt đứng lên chạy vào nhà vệ sinh. Lập tức, ông T. chạy theo hỗ trợ thì thấy ông Viên đổ gục trên máy giặt.

Cả ba người đã uống và nếm rượu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà (gần sát văn phòng công ty) cấp cứu. Cùng ngày, họ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, ông Viên sau đó tử vong, hai người còn lại đến nay ổn định sức khỏe.

Hiện tại, công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news