Tin mới

Vụ chìm tàu ở Huế: Cận Tết, xé lòng mong đợi tin cha

Thứ tư, 29/01/2014, 14:34 (GMT+7)

“Mọi người trong gia đình như hoà cùng vào suy nghĩ của một đứa trẻ rằng “Phép màu sẽ đưa chồng, cha, người thân họ trở về….”

“Mọi người trong gia đình như hoà cùng vào suy nghĩ của một đứa trẻ rằng “Phép màu sẽ đưa chồng, cha, người thân họ trở về….”

Vụ chìm tàu ở Huế: Cận Tết, xé lòng mong đợi tin cha

Cháu vẫn tin một phép màu nào đó xuất hiện để ba cháu sẽ trở về.

 

Những ngày cuối năm, tai họa lại ập đến làng chài vốn yên bình ở thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo tin tức đã đưa, sáng ngày 18/1, một tàu đánh cá mang số hiệu TTH-26669TS đang trên đường trở về đất liền khi còn cách bờ khoảng 1km thì đột nhiên chết máy. Chiếc thuyền bị mắc cạn, do sóng to nên bị đánh chìm dần. Sự cố đã làm ba người chết, một người mất tích và một người may mắn sống sót.

Chiều 28 Tết, sau 10 ngày xảy ra vụ tai nạn chìm tàu, PV tìm đến nhà ông Phạm Thú (nạn nhân mất tích trong trong vụ chìm tàu hôm 18/1). 

Vào đến nhà ông Thú, không khí hết sức thương tâm mà ai thấy cũng phải xót xa, mỗi người chọn cho mình một góc nhỏ rồi ngồi nép mình ở đó với vẻ mặt ngơ ngác bàng hoàng, vẫn chưa tin những gì xảy ra với ông Thú là sự thật.Cháu Phạm Hồ Thanh Tú (4 tuổi), con gái út ông Thú ở tuổi chưa không biết được sự mất mát to lớn này.

Cháu vẫn tin một phép màu nào đó xuất hiện để ba cháu sẽ trở về. Cháu còn “động viên” mẹ với câu nói ngây thơ: “Ông Tiên sẽ không cho ba chết”.

Theo lời bà Hồ Thị Xuân (45 tuổi), vợ ông Thú: “Mấy ngày ni cháu thường nói ông Tiên sẽ đưa ba cháu trở về, cháu thấy mọi nhà quanh đây sửa soạn để đón Tết, cháu hỏi tôi vì răng nhà mình không chuẩn bị gì, tui chỉ lặng lẽ quay mặt khóc chứ không trả lời chi được”.

Sự ngây thơ của cháu làm cho chúng tôi phải lặng người khi gặp chúng tôi cháu cứ ồm chầm lấy rồi nói là “ông Tiên đến rồi”.Ngồi trong vòng tay bà Xuân, nhìn bà với vẻ mặt bi ai cháu liền quay lại ôm hôn, vuốt má rồi cứ bám vào người bà thay như là lời động viên an ủi mẹ. Nước mắt lúc này đã chảy dài trên mắt của chúng tôi.

Bà Xuân nói tiếp: “Cháu Tú lúc nào cũng tin có phép màu nào để cho ba cháu sống lại trở về, cháu vẫn cứ tung tăng nô đùa như không hề có chuyện gì xảy ra. Nhưng khi nghe ai đó nói ba cháu đã chết thì cháu hét lớn lên rồi oà khóc”. Khi chúng tôi đưa ống kính về phía 2 mẹ con, cháu còn xoè 2 ngón tay “làm dáng”.

 

Vụ chìm tàu ở Huế: Cận Tết, xé lòng mong đợi tin cha

Cháu Tú “làm dáng” khi chúng tôi chụp hình.

Trò chuyện được một lúc chúng tôi được gặp bà Phúc (vợ ông Nguyễn Văn Hải, là 1 trong 3 nạn nhân trong vụ chìm tàu hôm 18/1) đến thăm động viên an ủi bà Xuân.

“Tính đến nay chồng tôi đã được gia đình an táng 5 ngày, nỗi đau thì chưa vơi đi được nhưng vẫn thấy đỡ xót xa hơn gia đình anh Thú, gìơ này không biết đã trôi đi đâu, sống chết như thế nào nữa”, bà phúc chia sẻ.

Khi bà Phúc nói đến đây là khoảng im lặng bao trùm, bỗng một tiếng khóc nấc rồi khóc oà lên của cháu Tú: “Ông Tiên sẽ đưa ba cháu trở về”.

Rồi cháu cứ gào khóc, mẹ cháu phải dẫn cháu đến bàn thờ ông Thú để cho cháu nhìn di ảnh của cha lúc đó cháu mới chịu nín rồi tự tay quẹt vệt nước mắt lăn trên má.

Thất thần nhìn về phía chúng tôi, cháu lí nhí “ba sắp về”.Mọi người trong gia đình như hoà cùng vào suy nghĩ của một đứa trẻ rằng: “Phép màu sẽ đưa chồng, cha, người thân họ trở về….”

Theo Doisongphapluat.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news