Tin mới

Vụ chìm tàu Phúc Xuân 68:Tạm dừng tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích

Chủ nhật, 23/11/2014, 10:14 (GMT+7)

Việc tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích trên tàu Phúc Xuân 68 bị chìm sẽ tạm dừng lại để chờ phương án mới.

Việc tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích trên tàu Phúc Xuân 68 bị chìm sẽ tạm dừng lại để chờ phương án mới.



Một số vật dụng của tàu Phúc Xuân 68 được tìm thấy (Ảnh Thanh niên).

Theo tin tức từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực 4, Cục Hàng hải vừa có quyết định tạm ngừng tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích trên tàu Phúc Xuân 68 bị chìm ngày 9/11 để chờ phương án mới.

Được biết, ngay sau khi tàu Phúc Xuân 68 bị chìm, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã huy động nhiều tàu thuyền hiện đại tiến hành tìm kiếm liên tục.Ngoài ra, khu vực tìm kiếm cũng được mở rộng ra nhiều khu vực. Tuy nhiên vẫn không có kết quả.

Trước đề nghị lặn biển của người thân để tìm kiếm các thuyền viên vì cho rằng có khả năng các thuyền viên bị mắc kẹt trong tàu, Cục Hàng hải Việt Nam đã liên hệ với một số công ty, đơn vị lặn biển ở trong nước để lặn tìm. Tuy nhiên, tàu Phúc Xuân 68 bị đắm độ sâu trên 90m nên không đơn vị nào đảm nhận do khả năng của họ là chỉ lặn dưới 50m. Thợ lặn biển nước ngoài cũng e ngại trước độ sâu này cộng với điều kiện thời tiết gió mùa trên biển.

Do đó, công tác tìm kiếm các thuyền viên này sẽ tạm dừng lại.

Ngày 25/11, các gia đình sẽ tổ chức chức lễ truy điệu tập thể cho 8 thuyền viên mất tích.

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 1h30 ngày 9/11, tàu Phúc Xuân 68 chở sắt cùng 11 thuyền viên (ngụ Thái Bình) trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển cách đông nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 10 hải lý, tàu Phúc Xuân 68 đã va đâm với tàu Nam Vỹ 69 của Công ty Nam Vỹ Anh (Hải Dương) chở 2.500 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) ra Quy Nhơn.

Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news