Tin mới

Vụ chống đối ở Đồng Tâm: Bắt giữ 30 đối tượng, thu giữ 8 quả lựu đạn

Thứ sáu, 10/01/2020, 08:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một số đối tượng đã có hành vi chống đối, tấn công lực lượng chức năng ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội), cơ quan công an cho biết cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết.

Theo tin tức trên VTV, sau hơn 1 tuần (từ 31/12/2019) các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng nay khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào khu vực sân bay Miếu Môn, mặc dù đã phát loa tuyên truyền nhưng các đối tượng này vẫn manh động: ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường. Ảnh: VTV

Kế hoạch tấn công và hung khí được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó. Đến sáng 9/1, một số đối tượng đã có hành vi chống đối, tấn công lực lượng chức năng khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Một trong những kẻ bị bắt hôm qua là Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức), đối tượng khai: "Kế hoạch tấn công và hung khí được chuẩn bị từ trước, thậm chí những người cầm đầu còn đưa ra chỉ thị 'cứ cho 3 'thằng' chết', 'không cần phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chiến'… ".

Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết, khi tổ công tác vào cổng làng thì bị một nhóm đối tượng chống đối một cách quyết liệt. Các đối tượng đã sử dụng quả nổ, bom xăng và đã ném 2 quả lựu đạn vào tổ công tác.

Theo kế hoạch tại khu đất hơn 236 ha, trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Nhiệm vụ xây dựng hơn 1.000 m tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn được giao cho Lữ đoàn công binh 543, Quân khu 2 cùng một số đơn vị. Ảnh: VNE

Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây. Nhóm đối tượng này có khoảng 30 người.

Hiện các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân và việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Trưa cùng ngày, trên VnExpress dẫn lời thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an nói "vụ việc ở Đồng Tâm đang nằm trong tầm kiểm soát, lực lượng chức năng tiếp tục có mặt ở hiện trường để ổn định tình hình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news