Tin mới

Vụ Chủ tịch Interpol mất tích bí ẩn: Xuất hiện tình tiết mới

Chủ nhật, 07/10/2018, 15:45 (GMT+7)

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ bị nghi tiếp tay giúp một công ty giành được một hợp đồng bảo mật không gian mạng, tờ Le Parisien cho hay.

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ bị nghi tiếp tay giúp một công ty giành được một hợp đồng bảo mật không gian mạng, tờ Le Parisien cho hay.

SCMP đưa tin, Interpol đã kêu gọi giới chức Trung Quốc cung cấp thông tin về nơi ở của ông Mạnh Hoành vĩ - Chủ tịch tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế, mất tích sau khi rời Pháp về Trung Quốc ngày 29.9.

"Interpol đã yêu cầu thông qua các kênh thực thi pháp luật chính thức, trong đó đề nghị giới chức Trung Quốc làm rõ thông tin về tình trạng của Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ" - tuyên bố trên Twitter của tổ chức này hôm 6/10 nêu rõ.

Theo nguồn tin của tờ Le Parisien, ông Mạnh bị nghi tiếp tay giúp một công ty giành được một hợp đồng bảo mật không gian mạng. 

 Giám đốc Interpol người Trung Quốc Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: AP.

Cảnh sát Pháp đang điều tra sự biến mất của Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ, người được trình báo mất tích sau khi từ Pháp trở về quê nhà Trung Quốc và vợ của ông đang được bảo vệ sau những lời đe dọa.

Bộ Nội vụ Pháp bày tỏ lo ngại về những mối đe dọa không xác định mà vợ ông Mạnh Hoành Vĩ nhận được trong thời gian chồng mất tích. Tuyên bố cho biết, bà và gia đình đã được cảnh sát bảo vệ sau "vụ mất tích đáng lo ngại" của chồng.
"Pháp bối rối về tình hình của Chủ tịch Interpol đồng thời lo ngại về các mối đe dọa đặt ra với vợ ông" - Bộ Nội vụ Pháp nhấn mạnh.

Cho đến nay, Trung Quốc chưa đưa ra bình luận gì lên quan tới vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news