Tin mới

Vụ Chủ tịch xã “ân ái” với cấp dưới: Bảo vệ UBND huyện Văn Giang ngăn cản, đòi tịch thu thiết bị của PV

Thứ năm, 11/10/2018, 09:08 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin nghi vấn Chủ tịch UBND xã Long Hưng, huyện Văn Giang có quan hệ bất chính với một nữ cán bộ thuộc cấp gây xôn xao dư luận, chiều ngày 10/10, 2 PV VOV đã bị tổ bảo vệ của UBND huyện Văn Giang gây khó dễ, có hành vi tấn công và đe dọa phóng viên.

Liên quan đến thông tin nghi vấn Chủ tịch UBND xã Long Hưng, huyện Văn Giang có quan hệ bất chính với một nữ cán bộ thuộc cấp gây xôn xao dư luận, chiều ngày 10/10, 2 PV đã bị tổ bảo vệ của UBND huyện Văn Giang gây khó dễ, có hành vi tấn công và đe dọa phóng viên.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 10/10, PV Báo điện tử VOV cùng PV Báo Giao thông từ xã Long Hưng đến trụ sở UBND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên liên hệ công tác, liên quan đến thông tin nghi vấn Chủ tịch UBND xã Long Hưng, huyện Văn Giang có quan hệ bất chính với một nữ cán bộ thuộc cấp gây xôn xao dư luận.

Vụ Chủ tịch xã “ân ái” với cấp dưới: Hàng loạt lãnh đạo cáo bận - Ảnh 3.

Người đàn ông có hành vi tấn công phóng viên ngay tại trụ sở UBND huyện Văn Giang.

Khi vào tới cổng, 2 PV đã bị tổ bảo vệ của UBND huyện Văn Giang gây khó dễ, có hành vi tấn công và đe dọa phóng viên.

Mặc dù 2 phóng viên đã xuất trình thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, căn cước công dân cho tổ bảo vệ và đề xuất được vào gặp Chánh văn phòng UBND huyện Văn Giang để kết nối, đặt lịch làm việc nhưng bị 2 bảo vệ của UBND huyện từ chối.

Lúc này, người đàn ông đeo biển tên Nguyễn Lan Phương ghi lại các thông tin trên thẻ, giấy giới thiệu, căn cước công dân, số điện thoại vào trong sổ theo dõi và yêu cầu PV ra về trong khi vẫn giữ lại giấy tờ của phóng viên đi tác nghiệp.

"Chúng tôi sẽ trình cho ủy ban, khi nào sắp xếp được lịch sẽ gọi báo", bảo vệ UBND huyện Văn Giang nói.

Người này nói cho biết, khi đến đây làm việc phải đầy đủ thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, chứng minh nhân dân.

Báo điện tử VOV chỉ có giấy giới thiệu không có thẻ, Báo Giao thông chỉ có thẻ, không có giấy giới thiệu, như vậy là thiếu".

Người này cũng cho biết thêm sẽ giữ lại giấy giới thiệu và yêu cầu: "Ra đọc quy định ra vào cổng cơ quan".

Khi PV trình bày và muốn trực tiếp cầm giấy tờ để vào gặp cán bộ văn phòng (theo quy định) thì người này thách thức: "Cơ quan nhà nước đẻ ra báo chí, báo chí đừng có tự do quá...".

Nhận thấy sự gây khó dễ của nhóm bảo vệ, PV đã tiến hành quay video làm chứng nhưng lập tức bị một bảo vệ khác tiến lại gần bạt tai phóng viên Báo Giao thông và quát lớn "tịch thu máy, yêu cầu các đồng chí bảo vệ đóng cửa ngay vào".

Bất chấp lời giải thích của PV về luật báo chí khi PV đến liên hệ tác nghiệp, 2 bảo vệ của UBND huyện Văn Giang liên tục từ chối và đuổi phóng viên ra khỏi cơ quan.

Khi PV gọi điện thoại cho ông Chu Văn Mười, Chánh Văn phòng huyện Văn Giang thông báo về tình hình nhưng ông này báo bận trên tỉnh và cho biết sẽ kiểm tra lại.

Sáng cùng ngày, sau khi thông tin nghi vấn về việc ông Phạm Văn Minh (SN 1961) là Chủ tịch UBND xã Long Hưng (Văn Giang, Hưng Yên) có quan hệ bất chính với một cán bộ công tác tại Hội nông dân xã Long Hưng gây bức xúc dư luận. PV Báo Giao thông, VOV đã tìm đến phòng làm việc của ông Phạm Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Long Hưng.

Vị lãnh đạo này “hẹn” PV “chờ một chút” nhưng ngay sau đó ông này đã khóa trái cửa và “biến mất” khỏi trụ sở UBND xã Long Hưng.

Theo lời cán bộ văn phòng UBND xã thì Chủ tịch đi ra ngoài, nhưng không biết đi đâu vì không để lại lời nhắn gì trong khi chúng tôi ngồi chờ đến chiều 10/10 nhưng không thấy ông Minh quay lại.

Ngay sau khi hẹn gặp Chủ tịch UBND xã Long Hưng không được thì đúng 10h40 cùng ngày PV tìm đến phòng làm việc của Chủ tịch Hội nông dân xã Long Hưng (nằm trong trụ sở UBND xã) kết nối với chị H. (nghi là người trong đoạn video clip bị lộ) để làm rõ thông tin nghi vấn nhưng cửa phòng cũng đóng trái cửa và không thấy vị cán bộ này ở nơi làm việc trong giờ hành chính.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news