Tin mới

Vụ chủ tịch xã lộ "ảnh nóng" với cấp dưới: Cách hết chức vụ trong Đảng

Thứ tư, 01/11/2017, 21:15 (GMT+7)

Ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (Như Xuân, Thanh Hóa) đã bị cách hết các chức vụ trong đảng do có quan hệ bất chính với nữ cán bộ phòng thống kê.

Ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (Như Xuân, Thanh Hóa) đã bị cách hết các chức vụ trong đảng do có quan hệ bất chính với nữ cán bộ phòng thống kê. 

Người lao độngTri thức trực tuyến cho hay ngày 1/11, Huyện ủy Như Xuân (Thanh Hóa) đã thông báo kết quả kiểm tra, thi hành kỷ luật đối với ông Lương Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân. Trước đó, ông Tài là người lộ một loạt "ảnh nóng" với nữ cán bộ văn phòng thống kê trên MXH gây xôn xao dư luận. 

Bức ảnh "nóng" của chủ tịch xã và nữ cán bộ được tung lên MXH. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã quyết định kỷ luật cách chức Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Tài. Cơ quan này còn đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016-2021.

Ủy ban kiểm tra kết luận ông Lương Thế Tài có mối quan hệ nam nữ trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức đảng.

Khi ông Tài biết mình vi phạm, dù đã được tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thanh Xuân nhắc nhở nhưng ông này không sửa chữa, khắc phục.

Ban Thường vụ Huyện ủy khẳng định việc vi phạm của ông Tài đã gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.

Ngoài việc thi hành kỷ luật đối với ông Tài, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy xã Thanh Xuân tiến hành các bước quy trình xử lý kỷ luật đối với nữ cán bộ có liên quan.

Ban Thường vụ yêu cầu Đảng ủy xã Thanh Xuân chỉ đạo Hội đồng nhân dân xã tiến hành bãi nhiệm đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016- 2021 đối với ông Lương Thế Tài và nữ cán bộ vi phạm.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 22/9, một tài khoản MXH đã đăng tải nhiều hình ảnh và clip cho thấy ông Tài có quan hệ giường chiếu với nữ cán bộ văn phòng. 

Trước sự việc trên, ông Tài phủ nhận có quan hệ tình cảm bất chính với cấp dưới. Ông cho hay khuôn mặt những bức ảnh đó là của mình và nữ cán bộ nhưng "người và hậu cảnh thì không phải". Ông này còn đề nghị công an vào cuộc điều tra để minh oan.

Thế nhưng, khi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Như Xuân có văn bản đề nghị Công an tỉnh giám định các bức ảnh thì ông Tài bất ngờ thừa nhận hành vi và nạp đơn xin từ chức.

Ông Lương Thế Tài đã có vợ và hai con, đắc cử Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2015-2020. Còn nữ cán bộ liên quan ly dị chồng từ năm 2015. Bà này là cán bộ trí thức trẻ thuộc đề án 600 của tỉnh Thanh Hóa, giữ chức Phó chủ tịch xã từ năm 2012 và mới chuyển sang làm công chức văn phòng thống kê xã đầu năm 2017.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news