Tin mới

Vụ chùa Bà Vàng: Con trai bà Yến đã nộp phạt 5 triệu đồng thay mẹ

Thứ năm, 28/03/2019, 10:39 (GMT+7)

Sau những sự việc xảy ra ở chùa Ba Vàng, bà Yến đã "biến mất" một cách bí ẩn nhưng con trai người phụ nữ này đã nộp phạt 5 triệu đồng cho cơ quan chức năng thay mẹ.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, Chủ tịch TP Uông Bí ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: "Sáng 27/3, lực lượng chức năng của TP Uông Bí đã xuống đưa quyết định xử phạt cho bà Yến, nhưng bà Yến không có nhà. Khi trao quyết định xử phạt hành chính chỉ có đại diện tổ dân phố, phường và con trai của bà Yến".

Trước đó, ngày 26/3, ngay sau khi báo chí phản ánh việc công dân Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán; gọi vong giải nghiệp để thu tiền với hình thức công đức, chính quyền thành phố Uông Bí đã ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá. Nhưng bà này hiện đã không còn ở chùa Ba Vàng. Thậm chí con trai của bà Yến cũng không biết bà đang ở đâu, người này đã ký biên bản và nộp phạt thay cho mẹ số tiền 5 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Yến trong một buổi thuyết pháp. Ảnh internet

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, người thân, hàng xóm cũng cho biết không thấy bà Yến trở về nhà.

Ông Phan Văn Đàm (55 tuổi, trú tại khu 7, phường Hồng Hải, chồng cũ của bà Yến) cũng cho biết từ lâu không liên lạc với vợ cũ. "Chúng tôi đã ly hôn 2 năm rồi, từ đó đến nay tôi không gặp bà ấy".

Cũng khẳng định với PV Vietnamnet, bà Phạm Thị Thuý (52 tuổi, tổ 2, khu 3, phường Giếng Đáy, chị gái bà Yến) cho hay, bà Yến không lưu trú ở đây, đồng thời cũng không rõ tung tích. Từ khi vụ việc xảy ra, bà Yến đã cắt đứt mọi liên lạc với người thân.

Liên quan đến vụ việc  tuyên truyền vong báo oán tại chùa Ba Vàng, chiều ngày 26/3, an Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khu vực phía Bắc đã có buổi làm việc để xem xét, xử lý vụ việc.

Theo kết luận sau buổi làm việc, đại đức Thích Trúc Thái Minh và chùa Ba Vàng đã vi phạm Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm tổn thương đến thanh danh Giáo hội, đến Tăng đoàn. Do đó, Thường trực Hội đồng Trị sự khu vực phía Bắc đề xuất Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong khi chờ Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ra quyết định cách chức theo đúng quy trình quy định tại Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ VI...

Ngoài ra, đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng. Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tinh Quảng Ninh sẽ làm Thầy giáo giới cho đại đức Thích Trúc Thái Minh theo Luật Phật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news