Tin mới

Vụ chùa Bồ Đề: Xuất hiện người phụ nữ lạ "chỉ đạo" sư Đàm Lan

Thứ hai, 04/08/2014, 16:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong lúc PV đang trao đổi với sư thầy Thích Đàm Lan (trụ trì chùa Bồ Đề), bất ngờ có một người phụ nữ “lạ” vào ngăn cản, sau đó gây khó dễ với báo chí.>>Trụ trì chùa Bồ Đề lên tiếng: "Thầy là sư, thầy có buôn bán đâu">>Vụ "mua bán trẻ em" tại chùa Bồ Đề: CA mời sư thầy Đàm Lan tới làm việc>>Vụ chùa Bồ Đề "mua bán trẻ em": Nghi vấn sự liên quan của sư thầy Đàm Lan 

 

 

(Tinmoi.vn) Trong lúc PV đang trao đổi với sư thầy Thích Đàm Lan (trụ trì chùa Bồ Đề), bất ngờ có một người phụ nữ “lạ” vào ngăn cản, sau đó gây khó dễ với báo chí.

Từ sáng 4/8, nhiều PV của các cơ quan báo chí đã có mặt tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc “bảo mẫu” của chùa là Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1979) bị cơ quan công an bắt do liên quan đến nghi án “mua bán cháu Cù Nguyên Công”.

Nhà trẻ khóa kín cửa từ ngày xảy ra vụ việc.

Khi các PV, đang trao đổi với trụ trì Thích Đàm Lan về sự việc, thì bất ngờ có một người phụ nữ mặc váy đen, cắt tóc ngắn tiến vào hỏi sư thầy: “Thầy có biết thầy đang nói chuyện với ai không?”.

Sau câu hỏi trên, sư Lan bỗng nhiên im bặt, vẻ mặt tỏ vẻ ngơ ngác nhưng tỏ thái độ rất nghe lời người phụ nữ này. Thấy vậy, nhóm PV giới thiệu mình là đại diện các cơ quan báo chí đến để trao đổi với thầy về nghi án “buôn bán trẻ em” tại chùa Bồ Đề. Người phụ nữ này yêu cầu được xem thẻ Nhà báo, PV của những người đang có mặt.

Nhóm PV lịch sự hỏi: “Xin chị cho biết chị là ai? Người nhà chùa hay có quan hệ như thế nào với sư thầy? Chúng tôi đang làm việc và đã được sự đồng ý của sư thầy, thầy Lan có đủ năng lực hành vi dân sự và trách nhiệm trả lời. Vì vậy, mong chị để chúng tôi tiếp tục làm việc”.

Người này trả lời: “Tôi là cháu thầy” (?!). Rồi chị ta kéo sư Lan đứng dậy, đưa vào trong phòng kín. Điều lạ là sư Lan cũng răm rắp nghe theo.

Mặc dù không xưng danh cụ thể và chứng minh quan hệ với sư thầy hoặc nhà chùa nhưng người phụ nữ này lại đưa ra yêu sách: “Muốn phỏng vấn thầy thì phải trình cho tôi giấy giới thiệu và thẻ Nhà báo thì tôi sẽ đồng ý cho vào trong phỏng vấn”.

Nhóm PV bị 1 người phụ nữ lạ mặt gây khó dễ khi tác nghiệp.

Một người giúp việc (xin được giấu tên) tại chùa cho biết, người phụ nữ này làm nghề luật sư, thường xuyên qua lại chùa và có quan hệ thân thiết với sư thầy. Những lần trước có phóng viên đến phỏng vấn đều phải thông qua người phụ nữ này mới có thể được gặp sư Lan.

Liên quan đến vụ việc, sư thầy Thích Đàm Lan khẳng định mình không hề biết cháu Cù Nguyên Công. Cháu bé này được Trang đưa đến chùa và nói với sư thầy là cháu của mình, Cù Nguyên Công không phải người thuộc chùa quản lý nên sư Lan không liên quan. Việc Trang bán cháu Công sư Lan cũng không hề hay biết. Thậm chí, sư Lan còn đánh giá Trang là người ngoan ngoãn, thông minh, việc Trang bị bắt đã khiến bà hết sức bàng hoàng và bất ngờ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.