Tin mới

Vụ chuột chết trong nồi lẩu: Chuỗi nhà hàng tổn thất hơn 190 triệu USD.

Thứ năm, 13/09/2018, 16:58 (GMT+7)

Sau khi phát hiện có một con chuột chết trong nồi lẩu ở một nhà hàng Xiabu Xiabu thuộc tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc, nhà hàng này đã bị tổn thất hơn 190 triệu USD.

Sau khi phát hiện có một con chuột chết trong nồi lẩu ở một nhà hàng Xiabu Xiabu thuộc tỉnh Sơn Đông - Trung Quốc, nhà hàng này đã bị tổn thất hơn 190 triệu USD.

Tờ NewsYork Times mới đây cho biết, đêm 6/9 khi ông Ma đưa gia đình đến ăn tại chi nhánh nhà hàng ở TP Duy Phường và chỉ sau vài muỗng súp thì vợ ông Ma, đang mang thai, phát hiện có một con chuột chết trong nồi lẩu sôi sùng sục.

Tờ Kankan News trích dẫn lời ông Ma cho biết nhân viên nhà hàng đã gợi ý đưa 20.000 nhân dân tệ, tương đương 3.000 USD, để vợ ông Ma phá thai nếu họ lo lắng về sức khỏe của thai nhi. Sau đó, nhà hàng đề nghị bồi thường 5.000 nhân dân tệ để hỗ trợ đưa vợ ông Ma đi kiểm tra sức khỏe.

Hình ảnh con chuột được gắp ra khỏi nồi lẩu. Ảnh: YouTube

Gia đình ngay lập tức đã gửi khiếu nại lên quản lý vệ sinh địa phương, cơ quan này đã tới kiểm tra nhà hàng để xảy ra vụ việc. Được biết, nhà hàng có tên Xiabu Xiabu vốn nằm trong một hệ thống nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Nhà chức trách sau đó đã đình chỉ hoạt động của chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu sau một loạt các vụ bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm ở Trung Quốc. Cục giám sát thị trường ở Duy Phường yêu cầu chi nhánh nhà hàng Xiabu Xiabu cải thiện chất lượng dịch vụ trong thời gian đóng cửa.

Đây không phải là scandal lớn nhất trong vấn đề an toàn thực phẩm đối với các nhà hàng lẩu. Vào tháng 5/2018, chuỗi nhà hàng Xiaolongkan với hơn 700 chi nhánh tại Trung Quốc, thậm chí xuất hiện ngoài nước. Rốt cuộc chuỗi nhà hàng này đã phải đóng cửa 3 chi nhánh, khi có thông tin đồ ăn thừa của khách trước được sắp xếp và đem dùng lại cho người tới sau.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news