Tin mới

Vụ clip “làm luật” ở sân bay Nội Bài: 2 nhân viên hải quan bị tạm đình chỉ công tác

Thứ năm, 21/12/2017, 10:32 (GMT+7)

Liên quan đến clip nữ hành khách mang hàng hóa bị hải quan sân bay Nội Bài kiểm tra và yêu cầu "làm luật", 2 cán bộ thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bị tạm đình chỉ công tác do “có thái độ chưa đúng mực” trong giao tiếp.

Liên quan đến clip nữ hành khách mang hàng hóa bị hải quan sân bay Nội Bài kiểm tra và yêu cầu "làm luật", 2 cán bộ thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã bị tạm đình chỉ công tác do “có thái độ chưa đúng mực” trong giao tiếp.

Hình ảnh nam nhân viên hải quan mặc trang phục ngành nhưng phanh ngực và một người mặc thường phục, có hành vi “thách thức” người quay clip là không chuẩn mực. 

Ngày 20/12, ông Trần Quốc Định - Phó Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội, cho biết, liên quan đến việc nhân viên hải quan có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ của hai cán bộ, công chức thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng.

Đồng thời, sáng cùng ngày, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã tiến hành họp, xem xét các hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm.

Quyết định đình chỉ công tác được đưa ra sau khi một đoạn video được đăng lên mạng xã hội hôm 17/12 ghi lại hình ảnh một nam nhân viên hải quan mặc trang phục ngành nhưng không cài cúc cãi vã với một nữ hành khách tại sân bay Nội Bài.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng Hải quan sân bay Nội Bài yêu cầu một người phụ nữ mở hành lý ra để kiểm tra đã gây ra đôi co to tiếng. Người phụ nữ đáp lại: “Mở tung ra đi, đây chỉ toàn quần áo rách thôi, không có một cái gì”.

Người phụ nữ đã mở tung đồ ra và nói: “Đây nhé, toàn quần áo cũ mọi người nhé, không có gì cả. Chỉ mua toàn đồ gia dụng thôi mà ai cũng bắt làm luật, đóng thuế. Người ta có tiền đi du lịch, mua đồ về cũng phải mất tiền. Bắt người ta vào đóng cửa để làm luật, mỗi một kiện bắt người ta nộp 5 triệu, không có tiền nộp thì như vậy…”.

Qua tìm hiểu được biết, đoạn clip trên được 2 mẹ con chị N.T.D. ghi lại tại Hải quan Sân bay Nội Bài vào ngày 17/12 vừa qua.

Theo Phó Cục trưởng Định, nữ hành khách D. đã mang theo 4 kiện hàng hóa “cồng kềnh”, trong đó, 2 kiện không có tên của hành khách này nên nhân viên hải quan đề nghị hành khách cho kiểm tra các thùng hàng. Tuy nhiên, nữ hành khách không hợp tác. Sau khi kiểm tra, hàng hóa của 2 mẹ hành khách này là những đồ gia dụng mà nhiều người đi nước ngoài hay mua về chứ không phải hàng hóa lớn, do đó Hải quan sân bay Nội Bài đã cho thông quan.

Với 2 kiện hàng không đúng tên, cơ quan hải quan đã yêu cầu giữ lại và chuyển cho bộ phận hành lý thất lạc để bảo quản và thông báo cho tên người nhận hàng đến làm thủ tục và nhận. Trường hợp không có ai đến nhận, cơ quan Hải quan sẽ xử lý là hàng vô chủ.

"Dựa vào thông tin, tường trình từ hành khách và những nhân viên hải quan liên quan, Cục xác định rằng 2 ông Hưng và Lượng đã mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực … gây bức xúc cho hành khách”, ông Định thông tin.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news