Tin mới

Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Phó chủ tịch xã nhận kỷ luật

Thứ sáu, 16/10/2015, 20:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đám cưới cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh, Phó chủ tịch xã Nguyễn Văn Tường đã nộp bản tường trình, kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, cảnh cáo về mặt chính quyền.

Liên quan đến vụ đám cưới cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh, Phó chủ tịch xã Nguyễn Văn Tường đã nộp bản tường trình, kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, cảnh cáo về mặt chính quyền.

Trao đổi trên báo chí chiều ngày 16/10, ông Võ Đình Quang- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan đã nhận được bản tường trình và tự kiểm điểm của ông Nguyễn Văn Tường- Phó chủ tịch UBND xã Hương Quang về việc tổ chức đám cưới cho con trai và cô dâu 14 tuổi.

Theo đó, ông Tường đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật khi tổ chức đám cưới cho con trai và cô dâu 14 tuổi. Ngoài ra ông Tường cũng nhận sai khi không báo cáo vụ việc lên cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.

"Ông Tường cũng nói nguyên nhân là do bất lực với gia đình, bất lực với vợ con nên phải “chiều” theo ý vợ con và tổ chức đám cưới”, ông Quang trả lời trên báo Tri Thức Trẻ.

Cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh. Ảnh internet

Trong bản tự kiểm điểm của mình, ông Tường đã thừa nhận khuyết điểm và tự nhận hình thức kiểm điểm về mặt Đảng là khiển trách, về mặt chính quyền là cảnh cáo.

Ông Quang đánh giá, việc ông Tường nhận hình thức khiển trách về mặt Đảng là hợp lý, đúng quy định.

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang cũng cho biết, trong bản tường trình mới và buổi làm việc trước đó, ông Tường nói không nắm được việc con dâu 14 tuổi đã có bầu hay chưa, vì vậy Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy không can thiệp.

Trao đổi trên báo Zing, ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch UBND xã Hương Quang cho biết, tối 16/10, chi bộ địa phương sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Tường. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo lên cấp trên theo trình tự. Dự kiến tuần sau sẽ có kết luận xử lý cuối cùng đối với ông Tường.

Trong khi đó báo Tri Thức Trẻ đưa tin, bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, chú rể Nguyễn Thanh V. (con trai ông Tường) vẫn chưa thừa nhận hành vi giao cấu với cô dâu 14 tuổi dẫn đến có thai và tổ chức cưới. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news