Tin mới

Vụ cô dâu ôm vàng bỏ trốn: "Tiếng sét ái tình" của chú rể và kết cục trớ trêu

Thứ hai, 04/04/2016, 14:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu ôm vàng bỏ trốn sau đám cưới xôn xao dư luận ở Quảng Nam, người nhà chú rể cho hay cô dâu đã liên lạc về nói đang ở nơi rất xa.

Liên quan đến vụ cô dâu ôm vàng bỏ trốn sau đám cưới xôn xao dư luận ở Quảng Nam, người nhà chú rể cho hay cô dâu đã liên lạc về nói đang ở nơi rất xa.

"Tiếng sét ái tình" của chú rể và kết cục trớ trêu

Cô dâu ôm vàng mất tích sau đám cưới được xác định là chị Thắm (24 tuổi, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi).

Theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, báo Công an Nhân dân, chú rể T.P.A (36 tuổi, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, theo sự mai mối của một người bạn có quen với Thắm khi cô đang làm tiếp viên ở Đà Nẵng. Ngay từ lần đầu tiên gặp Thắm, anh A. đã trúng "tiếng sét ái tình", và được Thắm đón nhận. Do cả hai đều qua một lần đò, nên nhanh chóng đồng cảm và phát sinh tình cảm.

Vào ngày 14/3, đám cưới của anh A. và chị Thắm được tổ chức linh đình tại nhà trai ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi lễ cưới kết thúc, khoảng 13h cùng ngày, vợ chồng anh A. cùng nhóm bạn của cô dâu đến hát tại quán karaoke cách nhà chú rể khoảng 100m. Đến khoảng 14h cùng ngày, chú rể A. quay về nhà dọn dẹp. Khoảng 10 phút sau, chú rể quay lại thì phát hiện cô dâu Thắm cùng bạn bè của cô đã rời khỏi quán karaoke và không liên lạc được.

Cô dâu ôm vàng bỏ trốn sau đám cưới. Ảnh internet

Theo anh A., thời điểm chuẩn bị đám cưới, Thắm không hề có biểu hiện gì khác thường, gia đình cũng không ai mâu thuẫn với Thắm.

Lúc đi chụp ảnh cưới, cô ấy còn nói với tôi mệt nhưng hạnh phúc. Suốt quá trình chuẩn bị đám cưới, Thắm cũng chung tay với tôi, nào mua sắm vật dụng, lựa chọn nhẫn cưới, đồ cưới. Sau này khi vợ ôm tiền, vàng bỏ đi, tôi có hỏi lại người trong nhà thì ai cũng bảo không hề có mâu thuẫn gì với Thắm cả. Giờ nghĩ lại, tôi chẳng biết vợ nhất thời nghĩ quẩn hay đã cố tình diễn một vở kịch quá xuất sắc”, báo Gia đình & Xã hội dẫn lại lời anh A.

Hình ảnh Quảng Nam: Cô dâu ôm vàng bỏ trốn sau đám cưới? số 1

Cô dâu (ngồi giữa) mất tích bí ẩn sau đám cưới cùng nhiều vòng vàng. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

"Lúc nghe A thông báo chuyện Th. bỏ đi biệt tích sau đám cưới, ông bà sui bên ấy cũng hết sức bất ngờ.

Sau một hồi liên lạc với con mình không được, bố mẹ vợ cũng đâm hoảng, vội điện thoại lại cho con rể và hối thúc trình báo sự việc cho Công an, để Công an giải quyết chứ họ không giải quyết được việc này nữa vì con Th nghe lời bạn bè làm bậy", báo Công an Nhân dân dẫn lời ông H (bố chú rể).

Cũng theo nguồn tin này, gia đình cô dâu cũng ra ngoài Đà Nẵng để tìm Thắm, nhưng một số người quen cho biết Thắm đã bỏ vào TP Hồ Chí Minh sinh sống.

 

Trao đổi với PV Luật sư Trịnh Anh Dũng, Văn phòng luật sư Trịnh, Hà Nôi cho hay, quan hệ vợ chồng giữa nam và nữ được xác lập sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn theo qui định. Do đó, trong vụ việc "cô dâu ôm vàng mất tích sau tiệc cưới", ngay cả khi anh A. và chị Thắm đã tổ chức đám cưới theo phong tục truyền thống, nếu họ chưa đăng ký kết hôn theo qui định thì giữa họ vẫn chưa được coi là vợ chồng, tài sản (tiền mừng, vàng ...) mà họ nhận được chưa được pháp luật công nhận là tài sản chung vợ chồng, quan hệ về tài sản giữa họ không chịu sự điều chỉnh của pháp luật hôn nhân và gia đình.

Nếu chị Thắm tổ chức đám cưới với anh A. chỉ nhằm mục đích chiếm hưởng các tài sản được tặng, mừng, thì hành vi của chị Thắm có dấu hiệu phạm vào tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 139 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Nếu chị Thắm thật lòng muốn cưới anh A., tuy nhiên, sau khi được tặng tiền, vàng, thì chị Thắm mới nảy sinh ý định và chiếm đoạt các tài sản này rồi bỏ trốn, thì tuỳ từng trường hợp, hành vi này của chị Thắm có dấu hiệu phạm vào tội trộm cắp tài sản hoặc tội công nhiên chiếm đoạt tài sản"- luật sư Dũng cho biết.

   

Xem thêm video:[mecloud]oddJ5eIJmG[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news