Tin mới

Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại: Bộ Ngoại giao Việt Nam chính thức lên tiếng

Thứ năm, 21/11/2019, 18:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam này đang hỗ trợ gia đình các thủ tục hậu sự.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Dân Trí, trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều ngày 21/11, bà Lê Thị Thu Hằng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 17/11, Cảnh sát của thành phố Yangju (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) đã bắt giữ người đàn ông họ Shin (57 tuổi) với cáo buộc sát hại vợ là công dân Việt Nam Nguyễn Bình An (29 tuổi).

Hiện nay, cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương tiến hành điều tra và họ chưa được phép cung cấp thông tin cho phía Việt Nam, theo quy định của lập pháp sở tại.

Cũng theo bà Hằng, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ ngay với các cơ quan chức năng sở tại, xác minh thông tin và trao đổi các vấn đề liên quan với đại diện gia đình nạn nhân.

Hình ảnh nghi phạm Shin Yong-seok (đã bị che mờ) được cho là đã sát hại vợ là công dân Việt Nam. Nguồn: BBC.

Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc, đề nghị sớm thông tin về kết quả điều tra, xử lý nghiêm minh theo pháp luật Hàn Quốc, hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục giải quyết hậu sự và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, ngày 17/11, Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một người đàn ông 57 tuổi với cáo buộc sát hại và giấu xác vợ người Việt.

Báo The Korea Times khi đó còn dẫn lời cảnh sát thành phố Yangju cho biết người đàn ông họ Shin đã đâm chết người vợ 29 tuổi ngay tại nhà riêng vào sáng 16/11, sau đó chở thi thể nạn nhân về quê của ông ta ở huyện Wanju thuộc Bắc Jeolla và chôn thi thể nạn nhân tại một khu vườn.

Sự việc bị phát hiện lúc 11h sáng cùng ngày khi một người quen của nạn nhân không liên lạc được với cô và đi trình báo cảnh sát. Nghi phạm bị bắt giữ lúc 13h ngày 17/11. Tại cơ quan điều tra, người đàn ông thừa nhận hành vi giết hại vợ Việt.

Ông ta nói hai người kết hôn từ năm 2017, cô vợ mới sang Hàn Quốc được 3 tháng. Họ thường xuyên bất hòa và tại thời điểm xảy ra án mạng, họ đang cãi nhau khi cô vợ đòi đi làm. Người vợ đóng gói đồ đạc để tới thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi, làm việc còn người chồng không kiềm chế được nên đã xuống tay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news