Tin mới

Vụ cô gái bị bắt quỳ: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại quán nướng Hiền Thiện

Thứ năm, 20/08/2020, 08:17 (GMT+7)

Tối 19/8, đoàn liên ngành TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP và công tác phòng chống COVID-19 tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (nơi ép khách hàng phải quỳ gối vì bóc phốt món ăn có sán).

Liên quan đến vụ việc cô gái bị bắt quỳ trong quán nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), tối ngày 19/8, trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện về tội Làm nhục người khác.

Quan nướng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: FB

Theo đại tá Vị, sau khi bị triệu tập, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua tìm hiểu, Thiện trước đây là lao động tự do, mở quán Nhắng nướng Hiền Thiện tại TP.Bắc Ninh được hơn 10 năm. Thiện chưa có tiền án, tiền sự.

Nguyễn Thị Hiền (SN 1978, trú tại Khu 7, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh), chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện làm việc với đoàn lien ngành. Ảnh: PLBĐ

Trưởng Công an TP Bắc Ninh cũng cho biết thêm, chiều cùng ngày, đơn vị đã tìm được cô gái quỳ trong quán nhắng nướng Hiền Thiện.

Hiện đơn vị đang lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Ngay tối cùng ngày, đoàn liên ngành TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP và công tác phòng chống Covid-19 tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Khi gọi món lòng non tại quán Hiền Thiện thì cô gái phát hiện bên trong có nhiều dòi, nghi quán ăn sử dụng nguồn nguyên liệu bẩn. Chính vì vậy, cô đã đăng bài vào cộng đồng ở Bắc Ninh nhằm cảnh báo đến thực khách.

Theo biên bản của đoàn kiểm tra, quán Nhắng nướng Hiền Thiện đã mắc hàng loạt sai phạm. Cụ thể, quán không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn, thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất, khu vực bếp có côn trùng. Quán ăn này cũng chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp.

Đối tượng Thiện làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Thời điểm kiểm tra, chủ quán ăn không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã lập biên bản về các vi phạm. Đồng thời yêu cầu chủ quán trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, có vách ngăn giữa các bàn, có dung dịch sát khuẩn, nhân viên 100% đeo khẩu trang khi phục vụ.

Hành vi coi thường pháp luật của chủ quán Hiền Thiện khiến dư luận liên tưởng đến giang hồ Đường 'Nhuệ' ở Thái Bình.

Trước đó, theo nội dung đoạn video clip dài 7 phút 51 giây được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cô gái được những người trong quán yêu cầu bước ra ngoài cửa quán để chụp ảnh đính chính vụ việc.

Đến phút thứ 5, khi cô gái bước trở lại quán, người đàn ông đã chỉ tay lớn tiếng quát "quỳ xuống". Do quá lo sợ nên cô gái lập tức quỳ lại vị trí cũ.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người đã 'ném đá' cách xử lý côn đồ của chủ quán nướng. Việc chủ quán trên tự ý bắt người, xúc phạm nhân phẩm người khác là hành động vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news