Tin mới

Vụ cô gái bị sàm sỡ trong thang máy ở Hà Nội: 'Yêu râu xanh' cùng lắm bị phạt hành chính

Thứ năm, 07/03/2019, 14:21 (GMT+7)

Theo quy định pháp luật Việt Nam hiện hành thì hành vi của người đàn ông trong clip sàm sỡ cô gái trong thang máy ở Hà Nội chưa đến mức xử lý hình sự, chỉ xử phạt vi phạm hành chính.

Liên quan đến vụ cô gái 20 tuổi bị người đàn ông sàm sỡ, ép ôm hôn trong thang máy tòa chung cư Golden Palm trên đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, ngày 7/3, cơ quan chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ.


Trên báo Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân), cho biết, hiện đơn vị đã tiếp nhận được đơn trình báo của nữ sinh đại học về việc bị sàm sỡ trong thang máy vào đêm 4/3. Toàn bộ thông tin về vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Thanh Xuân để xác minh, làm rõ.

Cũng trong chiều 6/3, công an phường đã mời những người liên quan đến làm việc nhưng người đàn ông bị tố cáo chưa xuất hiện.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, trên Trí thức trẻ dẫn lời luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty Luật TNHH Hoàng Sa) cho rằng, hành vi của gã đàn ông là vi phạm pháp luật, nhưng chưa đến mức được coi là có dấu hiệu của tội phạm hình sự về tội hiếp dâm, tội cưỡng dâm mà chỉ coi là hành vi quấy rối tình dục.
Hành vi này không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục.

Theo quy định pháp luật Việt Nam hiện hành thì hành vi này chưa đến mức xử lý hình sự, chỉ xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với với hành vi ép hôn cô gái trong thanh máy, theo luật sư, người đàn ông trong cuộc sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Trước đó, trao đổi với báo giới chiều 6/3, chị P. H. V. cho biết, khoảng 22h15 ngày 4/3, chị cùng một người bạn vào thang máy lên căn hộ trên tầng 21. Khi bước vào trong thang, ngoài bạn của chị còn gã đàn ông mặc áo kẻ sọc caro bước phía sau, bên trong có một người đàn ông khác.

Khi gần đến tầng căn hộ của chị V. thì em gái chị V. và một bác lớn tuổi đi ra ngoài, lúc này gã đàn ông tiến lại gần chị V. để xin số nhưng chị không cho. Sau đó, khi thang máy đến tầng căn hộ nhà chị V., đối tượng liền chặn cửa rồi có những hành động quấy rối.

"Ban đầu hắn hỏi rồi xin số điện thoại làm quen, tôi không muốn cho nên trả lời đã có chồng con. Thang máy chạy đến tầng 19, hắn không bước ra mà chặn cửa không cho thang đóng lại.

Ngay sau đó, hắn tiến lại gần dồn tôi vào một góc rồi ôm hôn.
Khi thang chạy đến tầng 21, tôi đẩy hắn rồi thoát ra ngoài", nữ sinh V. kể.

Hành động bất ngờ của kẻ biến thái khiến chị V. hoảng loạn, sau vài giây giằng co, chị đã chạy thoát. sự cố khiến chị V. bị trầy xước ở mũi và tay, tinh thần hoảng loạn.

Ngày hôm sau, chị V. làm đơn trình báo công an sở tại, đồng thời, báo cáo ban quản lý tòa nhà, xin được clip lưu trong camera an ninh.

Theo chị V., đến khi sự việc phát tán trong group dân cư tòa nhà Golden Palm, không hiểu sao, người đàn ông trên bằng một cách nào đó đã có được số điện thoại của chị. "Hắn nhắn tin với lời lẽ đe dọa và cho biết nếu tôi đưa clip trong thang máy lên sẽ biết tay hắn”, trên Dân Việt dẫn lời chị V. nói.

Chị V. cũng cho biết, chiều nay công an phường Nhân Chính đã mời chị và đối tượng lên làm việc, nhưng do đối tượng không có mặt nên phải dời lịch qua hôm khác.

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news