Tin mới

Vụ cô gái bị tra tấn như thời trung cổ: Lời kể kinh hoàng của người trong cuộc

Thứ hai, 23/07/2018, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tra tấn như người trung cổ, công an Gia Lai cho biết, người chỉ có biểu hiện ngáo đá và thừa nhận dùng dao chặt vào tay, đánh đập chị Y Nhiêu.

Liên quan đến vụ tra tấn như người trung cổ, công an Gia Lai cho biết, người chỉ có biểu hiện ngáo đá và thừa nhận dùng dao chặt vào tay, đánh đập chị Y Nhiêu.

Theo tin tức từ báo Thanh niên, chiều ngày  22/7, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng chỉ đạo cho các lức lượng chức năng và công an TP. Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của đối tượng đã có hành vi tra tấn, đánh đập dã man đối với chị Y Nhiêu (SN 1995, thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum).

Chủ tịch tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cho rằng, hành động tra tấn đối với chị Nhiêu là hết sức dã man, do vậy cũng chỉ đạo Sở Lao động Thương binh - Xã hội phối hợp với UBND TP.Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu sớm bình phục các vết thương.

Chia sẻ với Pv báo Tiền Phong, Y Nhiêu cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm 2014 Nhiêu đi làm thuê cho các rạp cưới ở phường Thống Nhất, TP. Pleiku. Sau đó, bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi là Nga, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất (TP.Pleiku) dụ dỗ Nhiêu về phục vụ trong gia đình với mức tiền công 3,5 triệu đồng/ tháng.

“Cứ mỗi lần bà Nga dùng thuốc (ma tuý) xong là lại kêu người kéo em lên hỏi chuyện, vu cho em lấy trộm tiền rồi tra khảo, dùng bàn là nóng dí vào người em; lấy cây sắt hơ lửa quất vào người rồi lấy kìm cắt kẽm để cắt tai em. Bà Nga gọi một nhân viên tên Na làm ở đó bảo lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, người em. Có lúc, bà ấy lấy búa đập rồi dùng kìm nhổ răng em. Thậm chí còn lấy cây gỗ có đóng đinh đập vào vùng kín và ngực em. Lúc chảy nhiều máu quá thì bà Nga cũng không đưa đi viện mà chỉ lấy lá mì đắp lên vết thương”, Nhiêu run rẩy kể với PV báo Giao Thông.

Sau khi bị dùng búa đánh nhưng không gãy răng, kẻ thủ ác dùng kìm bẻ gãy 3 chiếc răng Y Nhiêu. Ảnh NLĐ

Đáng sợ hơn, khi Nhiêu mang thai ở tháng thứ 5 (có thai với người yêu) thì bị bà Nga đánh đập, đạp liên tục vào bụng khiến thai chết lưu.

Nhiêu kể, đã nhiều lần nghĩ đến chuyện bỏ trốn nhưng bà Nga doạ giết người trong gia đình nên rất sợ.

Dã man hơn, thấy Y Nhiêu biểu hiện của người sắp chết, bà chủ cho người vứt vào ống cống bên vệ đường, sát suối Ia Linh (phường Thống Nhất, TP.Pleiku) để chờ chết.

Cũng tra đổi với PV báo Người Lao Động, chị Nhiêu cho biết, đến ngày 10/6, sau khi bà N. dọa đến đêm sẽ cắt lưỡi. Nghe vậy, chị Nhiêu vô cùng hoảng sợ. Lợi dụng lúc đi đổ than, chị bỏ trốn, cố chạy thật nhanh ra khỏi căn nhà mặc dù đôi chân đau nhức do bị hành hạ liên tục trong nhiều ngày trước đó.

Trong cơn mưa tầm tã, Y Nhiêu trốn vào nhà vệ sinh trong vườn rau cách nhà bà N. không xa để lẩn tránh. Đến đêm, Y Nhiêu rời chỗ nấp cố hết sức nhằm hướng ra đường chính, có đông dân cư để chạy.

Khi đến khu vực cầu Ia Linh nằm trên đường Lý Thái Tổ (cách nhà bà Nga chừng 500m) thì cô gái kiệt sức, chui vào một ống cống ven đường để nghỉ rồi ngủ thiếp đi. Đến ngày 11/6, nằm trong ống cống với nhiều vết thương đau nhức nên Y Nhiêu không thể lết ra ngoài. Chiều cùng ngày, một số người dân đi qua, phát hiện đã mua nước, bánh mì cho Y Nhiêu.

Sau đó, một người đàn ông đưa chị về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi đưa đi trình báo công an. Công an TP Pleiku đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh này điều trị và lấy lời khai. Tuy nhiên, sau đó vì không có tiền đóng viện phí, nên chị bỏ đi khỏi viện. 

Sáng ngày 22/7, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Y Hà - Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei cho biết, bệnh nhân Y Nh nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, trên cơ thể có rất nhiều vết thương, có nhiều vị trí ở vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái nhiễm trùng.

Bệnh nhân bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn xương vai trái và có nhiều di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo, bỏng.Mặc dù sức khỏe đã ổn định nhưng các vết thương, vết nhiễm trùng trên cơ thể do bị hành hạ vẫn còn rất nghiêm trọng. Đặc biệt, tinh thần của Y Nh còn rất hoảng sợ.

Trao đổi với PV Lao Động, Đại diện CA TP.Pleiku cho biết, Công an đã tiếp nhận thông tin tố giác của chị Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, xã Đak Pét, huyện Đak Glei tỉnh Kon Tum) về việc bị bà Hà đánh đập dã man do nghi ngờ "lấy trộm tiền và vàng".

CA mời bà Hà lên làm việc, đưa đi test ma túy thì phát hiện người chủ này sử dụng ma túy đá. Tiếp đó, Công an TP.Pleiku đưa bà Hà vào Trung tâm tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để cách ly.Bà Hà thừa nhận dùng dao chặt vào ngón tay, đánh đập chị Y Nhiêu.

"Công an TP.Pleiku vẫn đang trong quá trình điều tra, đã lấy giấy chứng nhận thương tích để có hướng xử lý tiếp theo", đại diện CA TP.Pleiku nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news