Tin mới

Vụ cô gái khuyết tật tố bị ông chủ cưỡng hiếp: Viện kiểm sát chỉ đạo xử lý

Thứ ba, 09/07/2019, 09:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nữ giúp việc tố bị ông chủ cưỡng hiếp, lãnh đạo Viện kiểm sát đã đích thân lên tiếng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Theo tin tức từ Người Lao độngDân trí, một lãnh đạo của VKSND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu huyện Ea H’leo trong hôm nay và ngày mai phải khởi tố vụ án chị N.T.L.Q (SN 1987, bị khuyết tật) tố cáo chủ nhà cưỡng hiếp. “Trong hội nghị sơ kết ngành vừa qua, tôi đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND huyện Ea H’leo phải nghiên cứu, chủ động yêu cầu công an huyện khởi tố vụ án”, vị lãnh đạo này trả lời phỏng vấn trên Dân trí.

Trước đó, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo cho biết cơ quan điều tra đã thống nhất với Viện KSND cùng cấp thỉnh thị ý kiến chỉ đạo của cấp trên về quan điểm xử lý vụ án. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đang cố tài liệu và chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Chị Q trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Người lao động)

Như CAND đưa tin trước đó, Thượng tá Nguyễn Huy Thành, đã nhận được đơn tố giác tội phạm của chị N.T.L.Q., (32 tuổi, quê tại Phú Yên) về việc bị ông Đ.N.T., (64 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo - nơi chị Q., làm thuê) đã dùng vũ lực khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm chị nhiều lần, thậm chí còn có hành vi đe dọa đến tính mạng chị.

Theo lời khai của chị Q, trong ngày 22-12-2017, ông T. đã 4 lần cưỡng hiếp chị mặc cho chị van xin, kêu cứu. Sau khi xảy ra vụ việc, bà Phạm Thị M. (vợ ông T.) đã đứng ra xin chị Q. không tố cáo vì sợ ảnh hưởng đến con cái, công việc làm ăn. Ông T. cũng đã viết cam kết: "Không bao giờ xâm phạm vào cơ thể cô Q. nữa để bảo đảm sự trong trắng, danh dự của cô Q. và cũng cam đoan bảo đảm tính mạng của cô Q. từ giờ cho đến lúc cô Q. nghỉ việc ở nhà tôi". Con gái ông T. cũng đã làm bản tự khai cho thấy ông T. đã có hành vi cưỡng hiếp chị Q. Tuy nhiên, đến ngày 6-8-2018, ông T. lại tiếp tục giở trò đồi bại và dọa giết chị nên chị làm đơn tố cáo.

Theo tiết lộ của bà M, bà cũng thừa nhận chồng mình đã hãm hiếp chị Q. Bà còn cho biết chị Q đã là nạn nhân thứ 6 của ông T, trước đó đã có 5 người giúp việc cho gia đình bà đều bị ông T hãm hiếp hoặc dâm ô nhưng bà đều đứng ra bao che cho chồng vì danh dự của gia đình. Đến nay, khi sự việc bị phát giác và không thể che đậy được nữa, bà muốn ông T phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

Về phía ông T, ông vẫn phủ nhận những lời cáo buộc và cho rằng chị Q và vợ ông đã gài bẫy để hại mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news