Tin mới

Vụ cô giáo chửi học viên là "mặt lợn": MST English tháo dỡ biển hiệu

Thứ ba, 08/05/2018, 08:34 (GMT+7)

Liên quan đến việc giáo viên Tiếng Anh có những lời lẽ thô tục khi chửi học viên gây phẫn nộ dư luận các cơ sở Trung tâm anh ngữ MTS English đã đóng cửa.

Liên quan đến việc giáo viên Tiếng Anh có những lời lẽ thô tục khi chửi học viên gây phẫn nộ dư luận các cơ sở Trung tâm anh ngữ MTS English đã đóng cửa.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, ngày 7/5, các cơ sở Trung tâm anh ngữ MTS English của cô Nguyễn Thị Kim Tuyến đóng cửa, không có học viên hay người đại diện nào xuất hiện - sau vụ cô giáo tiếng Anh chửi học viên là "mặt lợn".

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết trước đó, ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi đơn vị này không xuất trình được giấy phép, đồng thời yêu cầu trung tâm đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội. Hai cơ sở khác của MST English cũng không được cấp phép hoạt động. 

Cô Tuyến thừa nhận mình sai khi đã quá nóng giận, sử dụng những lời nói thô tục, không đúng chuẩn mực gây phẫn nộ dư luận.

Cơ sở trung tâm anh ngữ MTS. Ảnh Trí thức trẻ

Liên quan về vụ việc giáo viên chửi học viên là "con lợn, óc lợn, mặt lợn", trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, luật sư luật sư Đặng Văn Cường (Hà Nội) cho hay, 

Trường hợp có căn cứ xác định trung tâm ngoại ngữ hoạt động "chui" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 138/2013/NĐ-CP .

 

Theo đó, các trung tâm hoạt động không được cấp phép bị xử phạt hành chính từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Ngoài ra, biện pháp khắc phục là buộc giải thể trung tâm và phải hoàn trả lại học phí. 

Luật sư Đặng Văn Cường cũng nhấn mạnh trường hợp không được cấp giấy phép buộc phải đình chỉ hoạt động, xử lý vi phạm hành chính, buộc trả lại học viên số tiền đã nộp.

 

Nếu học viên đã nộp tiền cho trung tâm hoạt động “chui” đòi lại, đơn vị đó phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã thu trái pháp luật đó. Thời gian giảng dạy, đào tạo sẽ không được pháp luật thừa nhận.

 

Trường hợp trung tâm không trả lại tiền, học viên có quyền trình báo sự việc với cơ quan công an hoặc khởi kiện tới tòa án để được xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Tối 5/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cuộc cãi vã giữa nữ giáo của một Trung tâm dạy tiếng Anh với nam học viên vì lý do, cậu này không đóng 100.000 đồng nộp phạt, do vi phạm nội quy.

Trong cuộc đôi co, nữ giáo viên đã dùng những lời lẽ thô tục, phản cảm chửi bới nam học viên khiến nhiều người xem clip bất bình.

Chiều 6/5 sau một ngày sự việc xảy ra, nữ giáo viên đã lên tiếng nhận sai và gửi lời xin lỗi cộng dư luận.

Hà Trang  (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news