Tin mới

Vụ con bò ngã lộ ra bê tông cốt gỗ: "Có lẽ công nhân nghịch ngợm làm chuyện trời ơi"

Thứ bảy, 03/11/2018, 07:42 (GMT+7)

Chính quyền địa phương không biết nguyên nhân bê tông ở dự án kênh mương có cốt gỗ trong khi chủ đầu tư dự án nói do công nhân nghịch ngợm.

Chính quyền địa phương không biết nguyên nhân bê tông ở dự án kênh mương có cốt gỗ trong khi chủ đầu tư dự án nói do công nhân nghịch ngợm.

Vụ con bò ngã lộ ra bê tông cốt gỗ:
Thanh giằng làm bằng gỗ lộ ra vì bò ngã trúng

Liên quan đến vụ việc hệ thống kênh mương S8 ở xã Phước Quang (huyện Tuy Phước, Bình Định) lộ bê tông cốt gỗ sau khi bị một con bò ngã trúng, ông Nguyễn Hữu Vui - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết đang tiến hành kiểm tra.

Theo ông Vui, dự án kênh mương S8 phục vu tưới tiêu cho 150 hecta ở các thôn Quảng Điền, Lương Quang, Tân Điền (xã Phước Quang) và xã Phước Hòa. Dự án được đầu tư xây dựng vào năm 2013 với tổng số vốn 900 triệu đồng.

"Hệ thống kênh mương này hoạt động rất hiệu quả. Việc thanh giằng bê tông lộ cốt gỗ hiện chưa biết nguyên nhân tại sao. Sở sẽ xem xét báo cáo của chủ đầu tư là Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định và sẽ đi kiểm tra thực tế", ông Vui nói.

Ông Lê Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Phước Quang (Tuy Phước), cho biết hiện thanh giằng cốt gỗ đã được thay thế bằng thanh giằng khác.

"Nguyên nhân vì sao họ xây dựng bê tông mà có cốt gỗ thì chúng tôi vẫn chưa biết được.

Kênh mương này có vị trí quan trọng trong nông nghiệp của địa phương nên tôi hy vọng chất lượng được đảm bảo", ông Hạnh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Bình Định,vụ việc đang được điều tra làm rõ. Ông Phú nhận định đây không phải là việc cố ý. Theo đó, dự án có 200 thanh giằng nhưng chỉ có 1 cây cốt gỗ.

"Có lẽ công nhân nghịch ngợm làm chuyện ‘trời ơi’, lấy sắt làm chuyện khác, rồi thiếu nên mới đưa cây tầm bậy vào", ông Phú nhận định.

Trước đó, một con bò của nông dân xã Phước Quang trông lúc đi ăn cỏ bị trượt chân ngã xuống kênh mương S8 ở thôn đã làm bong tróc lớp bê tông của thanh giằng ngang. Sau khi lớp bê tông này bong ra đã lộ lõi gỗ bên trong thay vì lõi sắt.

Bảo Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news