Tin mới

Vụ con giết cha vứt xác xuống mương: Bị bệnh không đi viện mà nhờ thầy cúng chữa trị

Thứ ba, 07/08/2018, 14:22 (GMT+7)

Khải có công ăn việc làm đàng hoàng ở công ty san lấp mặt bằng. Sau khi nghỉ làm thì anh ta suốt ngày lầm lì, gây sự với cha ruột rồi đòi tự tử.

Khải có công ăn việc làm đàng hoàng ở công ty san lấp mặt bằng. Sau khi nghỉ làm thì anh ta suốt ngày lầm lì, gây sự với cha ruột rồi đòi tự tử.

Bị con giết khi vừa làm đồng về

Liên quan đến vụ nghịch tử sát hại cha ruột xảy ra tại làng Khê Xá (xã Phú Lương, huyện Hòa Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Khải (SN 1989) để phục vụ điều tra. 

Cơ quan công an cũng đang tiến hành giám định tâm thần đối với Khải trước thông tin người này có dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Tại làng Khê Xá, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng cũng như xót xa khi ông Nguyễn Toàn (SN 1963) bị chính con ruột sát hại.

Ông Nguyễn Đỉnh (53 tuổi, hàng xóm ông Toàn) kể: "Anh ấy là người hiền lành, lo làm ăn nhưng gia cảnh vẫn khó khăn. Vợ chồng anh ấy đẻ được 4 người con. Hai con gái thì đã đi lấy chồng ở xa, con trai út thì làm ăn ở miền Nam, chỉ thằng Khải ở nhà. Thằng Khải tính nết bất thường nên cha con cãi nhau liên tục".

Vụ con giết cha vứt xác xuống mương: Bị bệnh không đi viện mà nhờ thầy cúng chữa trị - Ảnh 1.

Người dân làng Khê Xá tập trung theo dõi cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi.

Ông Đỉnh cũng cho hay, vợ ông Toàn vừa mới qua đời cách đây hơn 1 tháng. Do vậy, tâm lý ông Toàn cũng bị ảnh hưởng vì buồn bã. Ngược lại, từ ngày mẹ chết, Khải liên tục càm ràm vì lý do "nhà gì mà toàn mùi nhang đám tang".

Chị Nguyễn Thị Hồng (trú làng Khê Xá) kể rằng trước lúc xảy ra cãi vã và bị Khải sát hại, ông Toàn còn đi làm ruộng.

"Ông ấy mang bơm đi phun thuốc sâu trên ruộng lúa. Lúc đi ngang quán nước của tôi còn nói về nấu cơm ăn.

Ông ấy về nhà khoảng nửa tiếng thì thằng Khải đi ra ngoài nói đã , vứt xác xuống ao. Lúc đó mọi người ai cũng hoảng nên đi tìm thì thấy thi thể ông Toàn nằm dưới ao. Ai cũng xót xa cho ông ấy, đến chết vẫn mang bụng đói", chị Hồng kể.

Bị bệnh thần kinh nhưng đi thầy cúng

Theo chị Hồng, trước đây Khải là người vui tính. Người này cũng được ăn học đàng hoàng và có bằng lái xe múc nên làm việc cho một đơn vị san lấp mặt bằng.

"Hai năm nay không hiểu sao hắn nghỉ làm, chỉ ở nhà lái xe máy chạy vòng vòng quanh làng. Ai hỏi chi cũng không nói, cũng không có bạn bè. Hắn cũng không uống rượu bia chi cả. Khải hay lầm rầm nói một mình. Mọi người vì thế cũng ngại tiếp xúc với anh ta", chị Hồng kể.

Vụ con giết cha vứt xác xuống mương: Bị bệnh không đi viện mà nhờ thầy cúng chữa trị - Ảnh 3.

Mương nước nơi thi thể ông Toàn được tìm thấy

Ông Đỉnh cũng cho biết Khải có nhiều biểu hiện bất thường kể từ khi nghỉ việc ở nhà. Gia đình ông Toàn cũng lo lắng về tình trạng của con nhưng thay vì đi bệnh viện khám chữa bệnh thì họ lại nhờ đến thầy cúng.

"Có lần thằng Khải treo dây lên trần nhà đòi tự tử. May mà mọi người phát hiện kịp thời cứu sống. Hắn bị bệnh mà không đi bệnh viện, gia đình anh Toàn lại đưa đến thầy cúng, tốn mấy chục triệu đồng nhưng bệnh tình không hết. Giá mà anh ấy nghe lời khuyên của tôi, đưa hắn đi chữa bệnh tâm thần thì đã không có chuyện đau lòng", ông Đỉnh xót xa.

Trước đó ngày 6/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được trình báo về cái chết của ông Nguyễn Toàn (SN 1963) của chị Nguyễn Thị H., con gái ông này. Chị H. cho biết khi về quê thăm gia đình không thấy cha nên đi tìm. Sau đó, Khải nói đã đánh chết cha.

Cơ quan công can sau đó tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể ông Toàn dưới mương nước cạnh nhà.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news