Trang chủ » Kinh Tế » Thị trường
Thứ bảy, 14/02/2015 09:31 (GMT 7)

Vụ "con ruồi nửa tỉ": Ái nữ THP lên tiếng, dư luận lại phản ứng

Trước sóng gió lớn  mang tên “con ruồi giá nửa tỉ” của tập đoàn, ái nữ ông chủ Tân Hiệp Phát mới đây đã lên tiếng. Tuy nhiên, một số mâu thuẫn trong phát ngôn của bà đã gây “hiệu ứng ngược”.

Trước sóng gió lớn  mang tên “con ruồi giá nửa tỉ” của tập đoàn, ái nữ ông chủ Tân Hiệp Phát mới đây đã lên tiếng. Tuy nhiên, một số mâu thuẫn trong phát ngôn của bà đã gây “hiệu ứng ngược”.

 

 

Cụ thể, tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương về an toàn vệ sinh thực phẩm ngày 13/2, bà Trần Uyên Phương – con gái của ông chủ Tân Hiệp Phát, cũng là Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - cho rằng, quy trình sản xuất trà đóng chai và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm.

Vụ

Bà Trần Uyên Phương. Ảnh: Vnexpress

Bà Phương cũng cho biết công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình.  "Khi phát hiện hành vi tống tiền chúng tôi sẽ ngay lập tức báo cơ quan chức năng để giải quyết. Đó là nguyên tắc đạo đức làm việc của chúng tôi", bà Phương chia sẻ trên Vnexpress.

Về vụ việc anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị bắt vì bị cho là tống tiền bằng "chai nước Number One có ruồi bên trong", bà Trần Uyên Phương cũng khẳng định trước báo giới là công ty không có ý định "gài bẫy" người tiêu dùng, cũng không thỏa hiệp với với các hoạt động vi phạm pháp luật.

Với trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thu Hà ở Đồng Nai phát hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã khiếu nại, thoả thuận đúng quy định pháp luật, song công ty vẫn tố cáo bà này là "tống tiền" để công an bắt, người đại diện Tân Hiệp Phát cho Vnexpress biết rằng "công ty mong muốn được giải quyết qua con đường của tòa án".

Những phát ngôn có phần mâu thuẫn của bà Phương sau khi được đăng tải đã gặp phải sự phản ứng của dư luận và tiếp tục “bồi” thêm cho doanh nghiệp này một “cú đấm” vô hình nữa.

Một độc giả bày tỏ: “Phải chăng THP đang nói 2 lời: Một thì "công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình", nhưng sau đó với trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thu Hà ở Đồng Nai phát hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã khiếu nại, thoả thuận đúng quy định pháp luật thì bà ấy lại cho rằng "công ty mong muốn được giải quyết qua con đường của tòa án?”

Bình luận trên báo Vnexpress sau bài báo, nhiều người tiêu dùng "khẳng định" thêm sẽ tẩy chay các sản phẩm của THP, và " chắc chắn là từ bây giờ khi người dân phát hiện dị vật trong sản phẩm của công ty này thì "đừng hòng" họ đưa lại trực tiếp cho quý công ty nữa. Thay vào đó là Hiệp hội bảo vệ NTD hoặc văn phòng luật sư thôi".

Như truyền thông trước đó đưa tin, những ngày gần đây, dư luận không khỏi xôn xao về việc một khách hàng tố chai nước Number 1 của Tân Hiệp Phát có con ruồi bên trong. Để đối lấy sự im lặng của khách hàng, sau 3 lần thỏa thuận, Tân Hiệp Phát đồng ý trả 500 triệu đồng cho khách. Tuy nhiên, trong lúc “giao dịch”, công an bất ngờ xuất hiện và bắt vị khách này. Sự việc tiếp tục trở thành đề tài nóng, gây tranh luận trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội...

Sau thời gian dài “giữ im lặng”, sáng 10/2, Công ty Tân Hiệp Phát (THP) mới phát đi thông cáo khẳng định việc chai nước Number 1 có ruồi là bịa đặt, đồng thời lý giải vì là một doanh nghiệp “đầu ngành” nên Tân Hiệp phát phải đối đầu với không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhắm vào sản phẩm.

Theo các chuyên gia truyền thông, lý thuyết xử lý khủng hoảng truyền thông có ba nguyên tắc bất di bất dịch gồm: Xử lý ngay; cởi mở, cầu thị; tránh chỉ trích truyền thông và dư luận. Tuy nhiên, cách xử lý khủng hoảng truyền thông của THP đã đẩy mình đẩy mình đến mức bị thanh tra toàn diện dây chuyền sản xuất. Đây là hậu quả từ những sai lầm nối tiếp sai lầm.

Như vậy, sau khi xử lý khủng hoảng kiểu không quan tâm đến lợi ích người tiêu dùng, rồi tiếp tục mắc lỗi khi liên tục lên  tiếng bằng miệng và trên giấy khẳng định quy trình sản xuất khép kín không thể sai sót, thay vì công khai bằng cách mời khách hàng tham quan trực tiếp...,. thì cho đến nay, sự xuất hiện của nữ Phó Giám đốc với những phát ngôn mâu thuẫn dường như lại làm phức tạp thêm tình hình.

Trần Uyên Phương sinh năm 1981, là con gái của ông chủ Tân Hiệp Phát. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore.

Cô chính là giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đóng vai trò to lớn trong việc đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực và thành công nhất của THP Group vào thời điểm 2005.

Cùng năm này, Uyên Phương được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Năm 2006 và 2008 được coi là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Uyên Phương khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường cho đến tận thời điểm này.

Theo Nam Nam 

ó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - cho rằng, quy trình sản xuất trà đóng chai và nước tăng lực đóng chai là hoàn toàn khép kín từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn và đóng thùng nên không thể có vật lạ lọt vào các sản phẩm.

Bà Phương cũng cho biết công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình.  "Khi phát hiện hành vi tống tiền chúng tôi sẽ ngay lập tức báo cơ quan chức năng để giải quyết. Đó là nguyên tắc đạo đức làm việc của chúng tôi", bà Phương chia sẻ trên Vnexpress.

Về vụ việc anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị bắt vì bị cho là tống tiền bằng "chai nước Number One có ruồi bên trong", bà Trần Uyên Phương cũng khẳng định trước báo giới là công ty không có ý định "gài bẫy" người tiêu dùng, cũng không thỏa hiệp với với các hoạt động vi phạm pháp luật.

Với trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thu Hà ở Đồng Nai phát hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã khiếu nại, thoả thuận đúng quy định pháp luật, song công ty vẫn tố cáo bà này là "tống tiền" để công an bắt, người đại diện Tân Hiệp Phát cho Vnexpress biết rằng "công ty mong muốn được giải quyết qua con đường của tòa án".

Những phát ngôn có phần mâu thuẫn của bà Phương sau khi được đăng tải đã gặp phải sự phản ứng của dư luận và tiếp tục “bồi” thêm cho doanh nghiệp này một “cú đấm” vô hình nữa.

Một độc giả bày tỏ: “Phải chăng THP đang nói 2 lời: Một thì "công ty khuyến khích người tiêu dùng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất để hai bên có thể cùng thỏa thuận phương thức giải quyết khiếu nại đúng quy trình", nhưng sau đó với trường hợp khách hàng Nguyễn Thị Thu Hà ở Đồng Nai phát hiện sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã khiếu nại, thoả thuận đúng quy định pháp luật thì bà ấy lại cho rằng "công ty mong muốn được giải quyết qua con đường của tòa án?”

Những ngày gần đây, dư luận không khỏi xôn xao về việc một khách hàng tố chai nước Number 1 của Tân Hiệp Phát có con ruồi bên trong. Để đối lấy sự im lặng của khách hàng, sau 3 lần thỏa thuận, Tân Hiệp Phát đồng ý trả 500 triệu đồng cho khách. Tuy nhiên, trong lúc “giao dịch”, công an bất ngờ xuất hiện và bắt vị khách này. Sự việc tiếp tục trở thành đề tài nóng, gây tranh luận trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội...

Sau thời gian dài “giữ im lặng”, sáng 10/2, Công ty Tân Hiệp Phát (THP) mới phát đi thông cáo khẳng định việc chai nước Number 1 có ruồi là bịa đặt, đồng thời lý giải vì là một doanh nghiệp “đầu ngành” nên Tân Hiệp phát phải đối đầu với không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhắm vào sản phẩm.

Theo các chuyên gia truyền thông, lý thuyết xử lý khủng hoảng truyền thông có ba nguyên tắc bất di bất dịch gồm: Xử lý ngay; cởi mở, cầu thị; tránh chỉ trích truyền thông và dư luận. Tuy nhiên, cách xử lý khủng hoảng truyền thông của THP đã đẩy mình đẩy mình đến mức bị thanh tra toàn diện dây chuyền sản xuất. Đây là hậu quả từ những sai lầm nối tiếp sai lầm.

Như vậy, sau khi xử lý khủng hoảng kiểu không quan tâm đến lợi ích người tiêu dùng, rồi tiếp tục mắc lỗi khi liên tục lên  tiếng bằng miệng và trên giấy khẳng định quy trình sản xuất khép kín không thể sai sót, thay vì công khai bằng cách mời khách hàng tham quan trực tiếp...,. thì cho đến nay, sự xuất hiện của nữ Phó Giám đốc với những phát ngôn mâu thuẫn dường như lại làm phức tạp thêm tình hình.

Trần Uyên Phương sinh năm 1981, là con gái của ông chủ Tân Hiệp Phát. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore.

Cô chính là giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đóng vai trò to lớn trong việc đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực và thành công nhất của THP Group vào thời điểm 2005.

Cùng năm này, Uyên Phương được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Năm 2006 và 2008 được coi là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Uyên Phương khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường cho đến tận thời điểm này.

Nam Nam 

Tin Liên Quan
Hà Thị Thu Giang
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục