Tin mới

Vụ công an hành hung phóng viên: Hội Nhà báo yêu cầu xử nghiêm

Chủ nhật, 25/09/2016, 20:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phóng viên Quang Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hành hung khi tác nghiệp, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu xử lý nghiêm.

Liên quan đến vụ việc phóng viên Quang Thế - Báo Tuổi Trẻ bị hành hung khi tác nghiệp, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu xử lý nghiêm.

Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 24/9, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội, Công an huyện Đông Anh liên quan đến việc phóng viên báo Tuổi Trẻ bị cản trở, hành hung.

PV Quang Thế (áo trắng) bị cảnh sát hình sự mặc thường phục hành hung/ Ảnh nguồn Dân Trí.

Báo Dân Trí đưa tin, văn bản do Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi ký nêu rõ, qua thông tin đại chúng, Hội Nhà báo được biết,  phóng viên Trần Quang Thế (Cơ quan đại diện báo Tuổi trẻ TPHCM tại Hà Nội) bị một nhóm người, trong đó có cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát Hình sự - Công an Huyện Đông Anh mặc thường phục lao vào cản trở và hành hung khi đang tác nghiệp tại khu vực cầu Nhật Tân.

Phóng viên Trần Quang Thế bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu gây choáng váng. Nhiều đồng nghiệp các báo có mặt tại hiện trường đã chụp ảnh, ghi hình sự việc trên.

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị cơ quan thẩm quyền chỉ đạo làm rõ vụ việc, xử lý sai phạm và thông báo bằng văn bản kết quả xử lý vụ việc bằng văn bản đến Hội Nhà báo Việt Nam.
Phóng viên Quang Thế cho biết, vào ngày 23/9, khi đến hiện trượng để ghi nhận thông tin của bạn đọc về sự việc người đàn ông bị tử vong dưới cầu Nhật Tân anh không thấy có biển thông báo cấm chụp ảnh, ghi hình, lực lượng chức năng cũng không căng dây bảo vệ hiện trường.

Khi anh chụp ảnh thì có một công an ngăn cản, anh đã trình các giấy tờ liên quan sau đó chụp ảnh thì bị một nhóm người lao vào hành hung.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã chỉ đạo Văn phòng Cảnh sát điều tra (PC44)  đã chỉ đạo xử lý nghiêm một số cảnh sát mặc thường phục thuộc Công an huyện Đông Anh hành hung phóng viên Quang Thế. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44 - CATP Hà Nội) được giao xác minh vụ việc.

Xem thêm:Video: Hai cảnh sát mặc thường phục bắn nhau đẫm máu vì tưởng gặp cướp

[mecloud]e4GLUmgaQc[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news