Tin mới

Vụ Công Phượng, VTV "đổ tội" cho Chủ tịch xã Mỹ Sơn

Thứ bảy, 03/01/2015, 14:50 (GMT+7)

VTV đã chính thức đính chính những thông tin sai trong phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi" trong chương trình Chuyển độnh 24h ngày 31/12. Nhưng thay vì nhận sai, họ lại đổ trách nhiệm sang cho chính quyền xã Mỹ Sơn.

VTV đã chính thức đính chính những thông tin sai trong phóng sự "Công Phượng gian lận tuổi" trong chương trình Chuyển độnh 24h ngày 31/12. Nhưng thay vì nhận sai, họ lại đổ trách nhiệm sang cho chính quyền xã Mỹ Sơn.

Chuyển động 24h đính chính thông tin vụ Công Phượng.

Vụ lùm xùm tuổi tác của Công Phượng từng trở thành để tài hót với các trang báo trong suốt giai đoạn cuối tháng 11. Rất nhiều tờ báo, nhà đài đã vào cuộc điều tra, trong đó có cả chương trình Chuyển động 24h của VTV. Theo đó, họ đã cử hẳn 1 đoàn phóng viên về tận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để kiểm tra những giấy tờ và thông tin liên quan tới đội trưởng U19 Việt Nam.

Khi đã có đủ những tư liệu cần thiết, Chuyển động 24h liền phát sóng một chương trình mang tên “Đi tìm tuổi thật của đội trưởng Công Phượng”. Với những chứng cứ đưa ra, các BTV của nhà đài đã nói rằng có những mật mờ trong giấy khai sinh của tiền đạo này và yêu cầu anh lên tiếng để giải tỏa những khúc mắc.

Trước những điều tra từ Chuyển động 24h, Sở Tư pháp Nghệ An đã phải vào cuộc và sau 2 lần cử đoàn xuống tận cơ sở xem xét, họ đã đưa ra thông báo rằng mọi giấy tờ của Công Phượng đều hợp lệ và không có cái gọi là gian lận tuổi ở đây. Điều này cũng có nghĩa, bản tin của Chuyển động 24h đã nói sai sự thật và các thực hiện phóng sự của họ cũng có nhiều sai phạm liên quan đến đời tư cá nhân.

Ngày 30/12 vừa qua, phía Bộ TT&TT cũng đã đưa ra phán quyết về phóng sự “Đi tìm tuổi thật của đội trưởng Công Phượng” do Chuyển động 24h thực hiện. Theo quyết định 1987/QĐ -XPVPHC của Thanh tra Bộ TT&TT ngày 30/12/2014, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), đơn vị chịu trách nhiệm về chương trình Chuyển động 24h, đã bị phạt 15 triệu đồng vì đưa thông tin sai khi thực hiện phóng sự kể trên.

Ngoài nhận án phạt, VTV còn buộc phải đính chính thông tin về sự việc. Ngày hôm qua, trên chuyển động 24h, nhà đài đã thực hiện phần việc bắt buộc của mình. Nhưng thay vì nhận lỗi, những người có trách nhiệm lại đổ vấy sang chính quyền xã Mỹ Sơn, cho rằng chính những giấy tờ nhập nhằng mà họ cung cấp đã khiến các phóng viên của VTV mắc sai sót.

Nội dung đính chính của VTV như sau: "Thông tin ở Chuyển động 24h, 8/11/2014, "Những giấy tờ chứng minh cầu thủ Công Phượng sinh năm 1995 bắt đầu xuất hiện từ năm 2006", chúng tôi xin thông tin lại là nội dung này chưa đủ cơ sở. Còn thông tin ở Chuyển động 24h, 16/11/2014, "Một số giấy tờ liên quan tới việc xác định của Công Phượng là vô hiệu" là câu trả lời của chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn và được VTV đăng tải lại chưa phải là kết luận cuối cùng"...

Đây là thông tin rất được công chúng mong chờ, tuy nhiên cách đính chính qua loa, đổ vấy trách nhiệm và không xin lỗi rõ ràng vẫn khiến rất nhiều người tỏ ra chưa hài lòng.

Quốc An

Pha solo của Công Phượng cho cả hàng phòng ngự Malaysia "hít khói":


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news