Tin mới

Vụ cổng trường đổ sập khiến 3 em học sinh tử vong: Lộ kinh phí xây dựng trụ cổng trường không cốt thép

Thứ tư, 09/09/2020, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cổng trường khiến 3 học sinh tử vong ở Lào Cai, Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Thượng cho biết cổng trường này được xây từ năm 2016 với số tiền 151 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h10 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) bất ngờ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

3 em học sinh tử vong gồm: Giàng Thị D. (SN 2015); Vàng Thị Hồng Tr. (SN 2014); Ma Thị X. (SN 2014). 3 em học sinh bị thương gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (SN 2015); Giàng A Vi (SN 2016); Ma Thị Chi (SN 2014). Hiện 3 em nhỏ bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu.

>>> Xem thêm: Bố mẹ thất thần, khóc cạn nước mắt tiễn đưa con gái trong vụ sập cổng trường ở Lào Cai

Sự việc thương tâm xảy ra đã khiến 3 em nhỏ vĩnh viễn ra đi. Ảnh: Internet

Liên quan đến tai nạn thương tâm tại trường mầm non Khánh Yên Thượng khiến 3 học sinh tử vong, hiệu trưởng trường mầm non Lê Thu Hiền đã lên tiếng về vụ việc.

Theo chia sẻ của bà Hiền, địa điểm của trường nằm trên mỏm đồi và có địa hình dốc. Trước khi xảy ra tai nạn thương tâm này, khu vực cổng trường không hề có dấu hiệu hư hỏng, sụt lún nên nhà trường đã không có cảnh báo gì đến học sinh.

>>> Xem thêm: Vụ đổ sập cổng trường mầm non khiến 3 học sinh thiệt mạng: Hiệu trưởng nói gì?

Cổng trường nơi xảy ra vụ tai nạn là một trụ bê tông chỉ kết cấu bằng gạch vữa, không cốt thép. Ảnh: Internet

Báo Giao Thông cho biết, tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm nói trên, một trụ bê tông đã bị sập đổ, gãy làm đôi để lộ ra phần lõi trụ bê tông chỉ được kết cấu bằng gạch vữa, không có cốt thép.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Internet

Trên VTC News, ông Nguyễn Văn Hạnh - Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Thượng  cho biết, cổng trường bị sập đè 6 học sinh thương vong được xây dựng từ năm 2016.

Do mở đường, giải tỏa một số hạng mục trong năm đó nên nhà trường được đền bù 151 triệu đồng. Sau đó, nhà trường đã dùng số tiền này để xây cổng trường chính và cổng trường phân hiệu. Cổng trường hôm bị đổ do trường thuê một đơn vị thiết kế thi công.

Phần trụ cổng bên trái có dấu hiệu bị nứt. Ảnh: VTC News

>>> Xem thêm: Thông tin mới vụ sập cổng trường ở Lào Cai khiến 3 học sinh tử nạn

Khi được đặt câu hỏi vì sao cổng trường không có trụ thép và mới đưa vào sử dụng 4 năm nhưng đã bị đổ sập khiến 3 học sinh chết thương tâm, lãnh đạo xã Khánh Yên Thượng cho biết nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news