Tin mới

Vụ cột điện đường dây 500 KV gãy đổ: Thứ trưởng Bộ Công thương lên tiếng

Thứ sáu, 06/05/2016, 07:22 (GMT+7)

“Chúng tôi cũng đã xác định đây là một việc không bình thường”, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định trong buổi Họp báo Chính phủ về sự việc đổ gãy hai cột điện 500KV tại xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

“Chúng tôi cũng đã xác định đây là một việc không bình thường”, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã khẳng định trong buổi Họp báo Chính phủ về sự việc đổ gãy hai cột điện 500KV tại xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

“Chúng tôi cũng đã xác định đây là một việc không bình thường”, Thứ trưởng Hải khẳng định nhận thức của Bộ Công thương về sự việc. Ảnh: Chính phủ

Theo thông tin trên VOV, Vietnamplus,Viettimes, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 5/5 về sự việc cột điện đường dây 500 KV gãy đổ trong điều kiện thời tiết bình thường, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Sự cố xảy ra trong điều kiện thời tiết không quá khác thường, nhưng cột điện đường dây 500 kV bị đổ. 

Ngay từ khi có sự cố, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia kiểm tra hiện trường tại vị trí VT199,  xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, Bắc Giang. Chúng tôi đã lập ngay một đoàn trực tiếp kiểm tra để có báo cáo cụ thể với các nội dung đã tập hợp”.

Hiện nay, Bộ Công thương tiếp tục tổ chức đoàn thanh tra, gồm lãnh đạo Tổng cục Năng lượng, Cục An toàn môi trường, Thanh tra Bộ Công Thương, Vụ Pháp chế, Viện Năng lượng, đại diện Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng của Bộ Xây dựng… “Chúng tôi cần thời gian kiểm tra và ra kết luận cuối cùng, khi có kết luận sẽ thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí” , Thứ trưởng Hải cho biết thêm.

Cột điện đổ dây chuyền do dông lốc. Ảnh: Zing

Trước đó sáng ngày 22/04/2016, 2 cột điện 500KV (ký hiệu 199 và 200) tại xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang xảy ra gãy đổ khi thời tiết mưa dông. Đáng nói là theo thiết kết, là các cột điện này chịu được… bão cấp 12.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp với chính quyền địa phương để khắc phục sự cố và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, đây là vụ việc có liên quan đến lĩnh vực thuộc bộ quản lý do vậy lãnh đạo Bộ Công Thương đã lập đoàn công tác nhằm thanh tra lại các hoạt động về chuyên môn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news