Tin mới

Danh tính 8 nghi phạm cướp biển vừa bị Cảnh sát biển Việt Nam bắt

Thứ bảy, 20/06/2015, 19:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ 8 nghi phạm cướp biển cướp tàu Malaysia, cơ quan chức năng cho biết, các nghi phạm đều mang quốc tịch Indonesia.

Liên quan đến vụ Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ 8 nghi phạm cướp biển cướp tàu Malaysia, cơ quan chức năng cho biết, các nghi phạm đều mang quốc tịch Indonesia.[mecloud]f5h9R9N3RW[/mecloud]

Theo tin tức trao đổi trên báo Người Lao Động chiều ngày 20/6, Đại tá Doãn Bảo Quyết, Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn chưa đấu tranh khai thác đối với 8 nghi phạm trong vụ cướp tàu chở xăng Orkim Harmony của Malaysia. Mặc dù các đối tượng phủ nhận hành vi phạm tội của mình nhưng qua trao đổi với phía Cảnh sát biển Malaysia cùng với các hình ảnh thì có thể khẳng định đây là nhóm đối tượng đã gây ra vụ cướp tàu Malaysia ngày 11/6.

Vụ CSB bắt cướp biển tàu Malaysia: 8 nghi phạm là người Indonesia (Ảnh nld)

Danh tính 8 nghi phạm được xác định: Hendry A (39 tuổi), Ruslan (61 tuổi), Kurniawan (41 tuổi), Faoji (27 tuổi), Randi Andilya (19 tuổi), Anjas (27 tuổi), Jhon Danyel Despol (38 tuổi) và Abnet (28 tuổi) đều mang quốc tịch Indonesia. Trong đó, nghi phạm Ruslan được cho là kẻ giữ vai trò cầm đầu.[mecloud]HAZ5Oh57fv[/mecloud]

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin, tang vật thu giữ từ 8 nghi phạm gồm nhiều loại tiền mặt của các quốc gia: Mỹ, Indonesia, Malaysia, Singapore, hơn 50 điện thoại di động hiệu iPhone 6 và Samsung, cùng rất nhiều dây chuyền vàng, trang sức, nữ trang đắt tiền khác. Đặc biệt, trong ba lô của một người có dụng cụ hút ma túy, kim tiêm.

Xuồng của 8 nghi phạm cướp biển tàu Malaysia (Ảnh CSB)

Được biết, sau khi nhận được thông tin các nghi phạm cướp biển đã rời khỏi tàu Malaysia thì 9h30 ngày 19/6, Đồn Biên phòng Thổ Chu phát hiện 1 xuồng cứu sinh chở 8 người di chuyển vào gần đảo và xin lánh nạn với lý do đi câu bị chìm tàu. Ngay lập tức, Bộ tư lệnh CSB 4 nhận định đây chính là xuồng của bọn cướp biển bỏ chạy nên ra lệnh cho 2 tàu 2002 và 2004 nhanh chóng tiếp cận đảo Thổ Chu, di lý 8 nghi phạm cùng toàn bộ tang vật về đảo Phú Quốc.

Hiện 8 nghi phạm đã bị cách ly và đang được lực lượng Cảnh sát biển lấy lời khai.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news