Tin mới

Vụ CSGT bị tố tháo đồ xe vi phạm: Đề nghị xử lý nghiêm người tung tin bôi nhọ

Thứ sáu, 27/04/2018, 14:28 (GMT+7)

Sau khi tiến hành xác minh đoạn video "CSGT tháo đồ xe vi phạm" và bước đầu khẳng định những thông tin này hoàn toàn không chính xác, Phòng CSGT Hà Nội đã đề nghị xử lý nghiêm những người tung tin thất thiệt.

Sau khi tiến hành xác minh đoạn video "CSGT tháo đồ xe vi phạm" và bước đầu khẳng định những thông tin này hoàn toàn không chính xác, Phòng CSGT Hà Nội đã đề nghị xử lý nghiêm những người tung tin thất thiệt.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội (PC67- Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi đoạn video "CSGT cấu kết tháo đồ xe vi phạm" được đăng tải, CSGT Hà Nội đã tiến hành xác minh đoạn video và bước đầu khẳng định những thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

Đại tá Thắng cho biết thêm, hiện Phòng CSGT Hà Nội đã có báo cáo gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm những người tung tin thất thiệt, bôi nhọ uy tín của lực lượng CSGT Hà Nội.

Nhóm người tháo cốp xe là cán bộ Đội CSGT số 4. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, trước đó trả lời báo chí, Thượng tá Lê Văn Hoan, Đội trưởng Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT TP Hà Nội) cho hay, nhóm người đang tháo cốp xe tại bãi giữ xe vi phạm (số 356 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) là cán bộ của đội. Tuy nhiên, những cán bộ này đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra xe tồn trong bãi và đây là việc làm thường kỳ trước khi thanh lý xe, đồng thời, hàng năm đều thực hiện công việc này.

Sở dĩ các cán bộ không mặc cảnh phục vì sợ khi kiểm tra dầu mỡ xe dính vào. Lý do trên dẫn đến việc người dân hiểu lầm, tưởng cảnh sát lục lọi đồ trong cốp và tráo linh kiện xe vi phạm. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, đội CSGT số 4 đã có báo cáo lên Phòng CSGT TP Hà Nội và đề nghị các cơ quan liên quan làm rõ những người đăng tải sự việc không chính xác nói trên.

Như tin tức đã đưa, vào sáng 26/4, một tài khoản Facebook đã đăng tải đoạn video clip với nội dung đặt nghi vấn CSGT cấu kết tháo đồ của xe vi phạm bị tạm giữ. Tài khoản này cho rằng, ô tô vi phạm được đưa về 2 ngày đã bị tháo đồ xịn thay bằng đồ rẻ tiền.

Theo hình ảnh trong đoạn video clip, có một số người đàn ông mặc thường phục đi xung quanh bãi trông giữ phương tiện vi phạm rồi dùng một vật gì đó cạy cốp xe máy. Cũng trong video clip này còn xuất hiện thêm một số chiến CSGT mặc cảnh phục di chuyển vào khu vực bãi xe.

Chủ tài khoản đăng tải cho biết, sự việc trên xảy ra ở bãi trông giữ xe vi phạm nằm cạnh số 356 Giải Phóng, sau số 40 Nguyễn Văn Trỗi (Hà Nội).

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news