Tin mới

Vụ CSGT dẫm lên vật nghi là tiền: CA tỉnh nói không đủ căn cứ xác định nhận mãi lộ

Thứ năm, 01/02/2018, 09:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một CSGT giẫm lên vật nghi là tiền, Công an tỉnh Hà Nam nói rằng không đủ căn cứ xác định đó là hành vi nhận mãi lộ.

Liên quan đến vụ một CSGT giẫm lên vật nghi là tiền, Công an tỉnh Hà Nam nói rằng không đủ căn cứ xác định đó là hành vi nhận mãi lộ.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, Zing.vn, ngày 31/1, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, qua tiếp nhận thông tin từ báo chí và mạng xã hội về video clip phản ánh thông tin một CSGT Công an Hà Nam nghi nhận mãi lộ tại Quốc lộ 21, Công an Hà Nam đã tiến hành kiểm tra, xác minh, xác định người trong clip đúng là cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông trên Quốc lộ 21.

Theo Công an tỉnh Hà Nam, do hình ảnh trong clip không phản ánh đầy đủ các thông tin nên không đủ căn cứ xác định cán bộ này nhận mãi lộ.

Hình ảnh cảnh sát giao thông Hà Nam xuất hiện gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua (ảnh cắt từ clip).

Tuy nhiên, hình ảnh trong clip, cán bộ CSGT có tư thế, tác phong không đúng quy định điều lệnh Công an Nhân dân, gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín lực lượng công an. Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý theo quy định, kỷ luật và điều chuyển người này khỏi lực lượng CSGT tuần tra đường bộ.

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cũng chỉ đạo các đơn vị trong công an tỉnh tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ chấp hành nghiêm túc quy trình, quy chế công tác, điều lệnh công an nhân dân.

Trước đó, chiều 14/1, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh cán bộ CSGT cầm một vật nghi là tiền của tài xế. Hình ảnh trong clip cho thấy xe tải dừng lại, một CSGT cầm gậy chỉ huy ra đứng trước đầu xe, một tay bỏ vào túi quần.

Khi tài xế bước xuống, CSGT không chào theo điều lệnh, nhanh tay cầm một vật nghi là tiền từ lái xe. Không may vật này rơi xuống đất, cảnh sát dùng chân giẫm lên, sau đó cúi xuống nhặt, đi vào vệ đường cho xe đi qua.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mãi lộ căn cứ