Tin mới

Vụ CSGT xô xát với phóng viên: Công an Hà Nội lên tiếng

Thứ năm, 30/10/2014, 19:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 3 CSGT xô xát với 2 phóng viên tại chân cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) ngày 29/10, phòng CSGT CA Hà Nội đã mở cuộc họp báo để thông tin chính thức.

Liên quan đến vụ việc 3 CSGT xô xát với 2 phóng viên tại chân cầu vượt Mai Dịch (Hà Nội) ngày 29/10, phòng CSGT CA Hà Nội đã mở cuộc họp báo để thông tin chính thức.

Tại buổi họp báo chiều 30/10, Đại tá Nguyễn Văn Viện- người phát ngôn của Công an TP.Hà Nội cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin ban đầu về vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm điểm 3 chiến sĩ CSGT liên quan, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 chiến sĩ này.

Các CSGT bị đình chỉ gồm: Đại úy Lưu Thanh Châu; Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh và Thiếu úy Hoàng Việt Cường, đều công tác tại Đội 6, Phòng CSGT TP Hà Nội.

Cũng trong buổi họp báo, chính phóng viên H.V.Đ. cùng đại diện lãnh đạo của báo Đại Đoàn Kết đã thừa nhận sự việc trên hoàn toàn là do sự hiểu lầm giữa phóng viên và CSGT.

Vụ CSGT xô xát với phóng viên: Công an Hà Nội lên tiếng

“Trong quá trình đi tác nghiệp, phóng viên H.V.Đ. phát hiện thấy chiến sĩ CSGT Đội 6 đang làm nhiệm vụ xử lý người vi phạm. Tuy nhiên, rất tiếc trong quá trình làm việc, 2 bên đã xảy ra hiểu lầm", ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết nói.

Phóng viên H.V.Đ. cũng bày tỏ đồng tình với quan điểm của Phó Tổng biên tập báo, do có sự hiểu lầm của 2 bên sau quá trình tác nghiệp tại hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Như tin tức đã đưa, khoảng 11 giờ ngày 29/10, tại chốt CSGT ngã tư Phạm Hùng – Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xảy ra một vụ xô xát giữa các chiến sĩ CSGT Đội 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) với một phóng viên báo Đại Đoàn Kết.

Theo báo cáo của Đội CSGT số 6, sáng 29/10, Thiếu úy Hoàng Việt Cường khi làm nhiệm vụ dưới gầm cầu vượt Mai Dịch đã dừng một xe mô tô vi phạm. Khoảng 20 phút sau, phóng viên H.V.Đ., báo Đại Đoàn Kết tới chốt hỏi về chiếc xe vi phạm trên.

Khi đang nói chuyện, phóng viên này có quay phim, ghi âm. Thiếu úy Cường yêu cầu xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan báo chí nhưng phóng viên này không hợp tác. Lúc này, Thiếu úy Nguyễn Tuấn Anh đi qua đã cùng Thiếu úy Cường khống chế anh Đ. để dừng việc ghi hình, gây nên vết xước trên cổ phóng viên.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Đội CSGT số 6 đã đến chốt giao thông trên, mời phóng viên Đ. về trụ sở Đội làm việc. Tại trụ sở Đội CSGT số 6, anh Đ. đã làm việc với lãnh đạo Đội CSGT số 6, sau đó là lãnh đạo Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news