Tin mới

Vụ cụ bà bị chó cắn không chịu nhả: Nạn nhân kể lại phút giây kinh hoàng

Chủ nhật, 21/07/2019, 19:21 (GMT+7)

Theo nạn nhân, con chó ấy dữ quá nên người ta bán, nhưng người bán bảo nó dữ quá và nhờ cháu mang về huấn luyện lại. Nó mới mang về khoảng 1 tháng nay.

Tối 20/7, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cụ bà bị một con chó to xông vào cắn xé dữ dội. Người phụ nữ ở bên cạnh bà cụ ra sức giữ chặt mõm con vật nhưng vẫn không thể ngăn nó liên tục giằng xé nạn nhân.

Chỉ đến khi một đám người cầm theo gậy gộc xua đuổi thì con vật mới nhả cụ bà ra và bỏ chạy. Tại hiện trường, nạn nhân bị chó cắn rách quần áo, chảy máu nhễ nhại ở vùng đầu và cánh tay.

Người cháu gái bất lực, không thể giải cứu bà khi bị chó dữ tấn công.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại thôn Lâm Du, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.  Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Dương sống trong ngõ cạnh hiện trường.

Ông Đặng Xuân Thước, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Bồ Đề cho biết con chó trong video chính là của  cháu ngoại bà Dương nuôi. Hôm ấy, bà cụ sang gọi cháu đến nhà ăn cơm. Khi đứa cháu vừa mở cổng thì con chó bị tuột xích, lao vào cắn người điên cuồng. Mặc dù chủ nhân đã giằng giữ quyết liệt nhưng con vật vẫn không chịu nhả ra.

Chỉ đến khi một nhóm đàn ông dùng gậy gộc ra xua thì con chó mới chịu nhả bà cụ ra.

Hiện tại bà Dương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Con chó tấn công bà được xác định là chó Malinois. Cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình theo dõi con vật đề phòng bệnh dại và tiêu hủy vật nuôi theo quy trình.

Bà Dương cho biết, con chó thuộc dòng Béc-giê Bỉ, giống Malinois do cháu rể mình là anh Trần Văn Thành (SN 1984, chồng chị Ngân) nuôi. Ảnh: DV

Chiều nay (21/7), bà Dương đã tỉnh táo và nói chuyện bình thường. Khuôn mặt, tay trái và chân phải bà chằng chịt những vết khâu, vết băng bó do bị hàm răng sắc nhọn của con chó giằng xé.

Cũng may mắn chỉ bị thương ở phần mềm, mất máu nhiều nhưng không ảnh hưởng đến xương khớp. Bác sĩ bảo tôi nằm điều trị một thời gian nữa sẽ ổn”, bà Dương chia sẻ và cho biết khoảng 17h chiều 20/7, con gái bà nhờ mang đồ ăn sang nhà cho cháu ngoại là chị Đinh Thu Ngân (SN 1990) nấu cơm.

Khi bà đứng ở ngoài cổng gọi. Vừa cất tiếng gọi cháu thì con chó dòng Malinois nhà chị Ngân nuôi nhảy chồm lên sủa khiến xích bị đứt. Tiếp tục, con chó lao vào bà Dương cắn xé.

"Nó cắn vào đùi tôi. Cháu ngoại tôi lao vào đẩy con chó ra nhưng nó hất cháu tôi ra rồi tiếp tục cắn vào tay tôi. Lúc ấy, nó như con điên ý. Tôi sợ lắm", bà Dương nhớ lại và cho biết khi một số người dân ở gần đó đã mang gậy gộc ra đánh đuổi thì con chó mới chịu nhả bà Dương và bỏ chạy.

Bà Dương bị 2 vết thương ở đùi trái và 1 vết ở tay phải khiến máu chảy đầm đìa. Người thân vội vàng đưa bà vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news