Tin mới

Vụ cụ ông 77 tuổi dâm ô bé gái ở Vũng Tàu: Đã có kết luận điều tra

Thứ sáu, 08/09/2017, 16:49 (GMT+7)

Sau nhiều nỗ lực kêu cứu và được sự chỉ đạo từ Chủ tịch nước cùng các cơ quan chức năng cấp cao, cơ quan chức năng thành phố Vũng Tàu đã có kết quả điều tra xác định cụ ông 77 tuổi đã có hành vi xâm hại các cháu bé tại chung cư Lakeside.

Sau nhiều nỗ lực kêu cứu và được sự chỉ đạo từ Chủ tịch nước cùng các cơ quan chức năng cấp cao, cơ quan chức năng thành phố Vũng Tàu đã có kết quả điều tra xác định cụ ông 77 tuổi đã có hành vi xâm hại các cháu bé tại chung cư Lakeside.

Cụ ông 77 tuổi này được xác định là có hành vi dâm ô với cháu bé ở cùng chung cư. ​Ảnh: FB

Theo thông tin trên báo Người lao động, Pháp luật Việt Nam, ngày 8/9, VKSND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang dự thảo cáo trạng và trong tuần sau sẽ hoàn tất và chuyển sang TAND TP Vũng Tàu để truy tố ông Nguyễn Khắc Thuỷ (SN 1940 - nguyên Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước – chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội "Dâm ô trẻ em".

Luật sư Lê Ngọc Luân (Hãng luật GOLD KEY, bảo vệ cho cháu bé bị xâm hại), xác nhận, ngày 7/9, ông đã làm việc với cơ quan điều tra cùng VKSND TP Vũng Tàu và được cung cấp bản kết luận điều tra của vụ án. Phía ông Nguyễn Khắc Thuỷ cũng sẽ mời 2 luật sư để bào chữa.

Theo LS Luân, kết luận điều tra xác định ông Thủy có hành vi xâm hại các cháu bé tại chung cư Lakeside (TP Vũng Tàu). Dự kiến trong tuần tới VKS sẽ hoàn tất cáo trạng, chuyển Tòa án cùng cấp truy cứu ông Thủy về hành vi nêu trên.

Trước đó, ngày 27/3, Viện KSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, trú khu chung cư Lakeside Vũng Tàu, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ông Thủy không bị bắt tạm giam nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đại tá Hoàng Văn Vĩnh - Phó cục trưởng Cục Hình sự Bộ Công an (C45), cho biết cơ quan tố tụng đã thống nhất phải khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy về hành vi "Dâm ô trẻ em". Tuy nhiên, ông Thủy đã 77 tuổi, già yếu nên không áp dụng biện pháp tạm giam.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao Nguyễn Hải Phong cho biết thêm, ngày 24/2, báo chí đưa tin về vụ dâm ô ở Vũng Tàu thì ngay sáng hôm đó, viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu gửi hồ sơ lên. Đối với vụ án này, việc thu thập, đánh giá chứng cứ tương đối khó khăn, vụ án có nhiều bị hại, thời gian xảy ra vụ việc kéo dài từ năm 2012 đến 2016, khi xảy ra chỉ có một mình đối tượng và nạn nhân, có nạn nhân gia đình không hợp tác, không đưa cháu đến cơ quan điều tra...

Về việc này, đồng chí viện trưởng chỉ đạo phải làm chặt chẽ, thu thập đầy đủ chứng cứ, khi đã có đầy đủ chứng cứ thì phê chuẩn và xử lý. "Vụ án trong ngày một ngày hai sẽ khởi tố bị can để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật” , ông Phong thông tin thêm.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news