Tin mới

Vụ Cục phó bị mất trộm: Được bổ nhiệm khi còn nợ chứng chỉ

Thứ bảy, 30/09/2017, 08:24 (GMT+7)

Cục phó Nguyễn Xuân Quang - người vừa bị mất trộm gần 400 triệu đồng ở Long An được bổ nhiệm chức vụ Cục phó khi còn "nợ bằng".

Cục phó Nguyễn Xuân Quang - người vừa bị mất trộm gần 400 triệu đồng ở Long An được bổ nhiệm chức vụ Cục phó khi còn "nợ bằng".

VnexpressVietnamnet cho hay, thông tin trên được Vụ phó Vụ Tổ chức Cán bộ (Vụ TCCB- Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) Nguyễn Tân Huyền cho hay sáng ngày 29/9. 

Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể theo đó, ông Nguyễn Xuân Quang  (Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường) được bổ nhiệm khi chưa có bằng lý luận chính trị (từ trung cấp trở lên) chưa có quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính. 

Vào thời điểm được bổ nhiệm, Tổng cục Môi trường "cho nợ" và bổ nhiệm ông Quang với tiêu chuẩn "trường hợp đặc biệt".

"Bộ có quy định trường hợp đặc biệt khi công chức, viên chức chưa đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn thì người đứng đầu đơn vị xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định", bà Huyền lý giải.

Bà giải thích thêm, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mới được thành lập, đang thiếu lãnh đạo trong khi phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Tổng cục đã đề xuất Bộ Tài nguyên Môi trường cho chủ trương bổ nhiệm ông Quang giữ chức Cục phó.

“Trường hợp này chúng tôi đã làm đúng quy trình. Đầu tiên là xin chủ trương bổ nhiệm. Chúng tôi đã báo cáo rất rõ quá trình công tác của ông Quang như thế nào. Đó là một loạt các quy trình như lấy ý kiến ở các hội nghị, phải lập hồ sơ bổ nhiệm để trình Tổng cục trưởng xem xét. Hồ sơ có đầy đủ văn bằng chứng chỉ mà ông Quang đã có để trình trước khi quyết định bổ nhiệm”, bà Huyền nói.

Theo đó, việc ông Quang nhận chức Cục phó khi chưa vào ngạch chuyên viên chính được khẳng định không sai khi ông đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng về quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính.  Muốn hưởng lương ngạch chuyên viên chính thì phải trải qua kỳ thi của Bộ Nội vụ. 

"Ngày 15/8/2014 ông Quang được cấp chứng chỉ bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính. Đến tháng 10/2016 ông Quang mới tham gia kỳ thi của Bộ Nội vụ và được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính từ 1/1/2017", bà Huyền thông tin.

Trước đó, báo chí có phản ánh về vụ việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tiền mặt tại khách sạn ở Long An. Thời điểm này, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra tình trạng ô nhiễm với 30 doanh nghiệp trên địa bàn, dự kiến từ 21/9 đến 11/10. 

Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cảnh sát đã phát hiện phong bì đã xé và chưa xé, nhiều tiền USD, phiếu nộp tiền và đoàn thanh tra tiếp nhiều khách đến khách sạn. Ông Quang bác bỏ các thông tin trên. Số tiền lớn này được ông cho biết mang từ nhà đi để giải quyết việc riêng sau chuyến công tác.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên Môi trường đã yêu cầu Tổng cục trưởng Môi trường báo cáo vụ việc trước ngày 29/9. Cùng thời điểm, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội “giải quyết công việc".

Tuy nhiên, bà Huyền cũng thừa nhận khi có chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính thì mới chỉ được coi có trình độ quản lý về ngạch chuyên viên chính. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news