Tin mới

Vụ Cục phó mất trộm: Sẽ sắp xếp lại Cục kiểm soát bảo vệ môi trường

Thứ sáu, 29/09/2017, 10:33 (GMT+7)

Tổng cục Môi trường hiện đang xây dựng đề án trình Bộ trưởng TN&MT sắp xếp lại cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều cục, trong đó có Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Tổng cục Môi trường hiện đang xây dựng đề án trình Bộ trưởng TN&MT sắp xếp lại cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều cục, trong đó có Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Vietnamnet cho hay Tổng cục Môi trường hiện đang xây dựng đề án trình Bộ trưởng TN&MT sắp xếp lại cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều cục, trong đó có Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Trụ sở của Bộ tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, Cục kiểm soát môi trường là đơn vị vừa có sự việc Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang bị mất gần 400 triệu khi đi công tác tại Long An. 

Trước đó, Cục này cũng đã để xảy ra sự việc trong vòng 14 tháng ra 3 quyết định bổ nhiệm đối với bà Võ Thịnh Hiền; ông Lương Duy Hanh bị cách chức Cục trưởng vì những sai phạm liên quan đến Formosa.

Sau khi Cục trưởng Lương Duy Hanh bị cách chức, Cục hiện có 3 phó cục trưởng gồm ông Hoàng Văn Vy, ông Nguyễn Xuân Quang và bà Võ Thịnh Hiền.

Khối Văn phòng của Cục có 2 phó chánh văn phòng. Phòng Giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về môi trường có 1 trưởng phòng, 3 phó phòng và 1 chuyên viên. Phòng Hậu kiểm và giám sát môi trường có 3 người thì tất cả đều là phó trưởng phòng.

Phòng Kiểm tra, thanh tra môi trường có 4 người thì cả 4 đều có chức danh: 1 trưởng phòng và 3 phó phòng...

Dân Trí cung cấp thêm thông tin cho hay, sáng ngày 29/9, Tổng cục Môi tường - Bộ Tài nguyên và Môi tường đã phát đi thông cáo báo chí phản hồi bài viết "Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường: 3 người lãnh đạo 1 người" được đăng tải trên Dân Trí. Đây là cơ quan có ông Nguyễn Xuân Quang (vừabáo bị mất gần 400 triệu đồng khi đi thanh tra ở tỉnh Vĩnh Long) làm Cục phó. 

Trong một diễn biến khác liên quan đến ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, hiện ông này đã trở về Hà Nội để giải trình trực tiếp, cụ thể sự việc mất trộm gần 400 triệu đồng để khi đi thanh tra tại tỉnh Long An với lãnh đạo Tổng cục Môi trường và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news