Tin mới

Vụ cướp taxi từ Hà Nội chạy vào Hà Tĩnh: Mẹ quanh năm xách vữa để chuộc con

Thứ ba, 05/05/2015, 09:42 (GMT+7)

“Hàng ngày, chị L. phải đi xách vữa cách nhà 15 km để lấy 150 nghìn đồng tiền công, ki cóp đền cho những việc Tiếp làm. Không đủ thì đi vay mượn, có ruộng thì bán. Chị ấy sợ không đền, người ta gửi đơn thì Tiếp phải đi tù; không trả nợ, gặp người ta ở đâu người ta đánh…” chị Th. Chia sẻ.

“Hàng ngày, chị L. phải đi xách vữa cách nhà 15 km để lấy 150 nghìn đồng tiền công, ki cóp đền cho những việc Tiếp làm. Không đủ thì đi vay mượn, có ruộng thì bán. Chị ấy sợ không đền, người ta gửi đơn thì Tiếp phải đi tù; không trả nợ, gặp người ta ở đâu người ta đánh…” chị Th. Chia sẻ.

Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, cơ quan công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) ngày 4-5 bàn giao Kiều Văn Tiếp (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cùng tang vật là chiếc xe taxi cho Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) để tiếp tục điều tra hành vi cướp tài sản của Tiếp.

Trước đó, ngày 2/5, Tiếp thuê xe taxi 30A-220.65 do anh Nguyễn Trọng Hiền (huyện Hoài Đức, Hà Nội) lái, chở từ Nghệ An ra Hà Nội. Khi xe về đến huyện Thạch Thất thì Tiếp bảo anh Hiền dừng xe để tạm nghỉ và ăn uống. Tại đây, Tiếp đã đánh thuốc mê tài xế rồi cướp taxi, lái chạy về hướng miền Nam…

Kiều Văn Tiếp tại công an huyện Hương Khê. Ảnh: HP/ Tri thức trực tuyến

Đến tối 3/5, sau khi nhân tin báo sự việc trên, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường Hồ Chí Minh, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Công an huyện Hương Khê phát hiện Tiếp điều khiển xe chạy trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê).

CSGT ra tín hiệu yêu cầu Tiếp dừng xe để kiểm tra, Tiếp không chấp hành hiệu lệnh mà phóng xe bỏ chạy, tuy nhiên không thoát.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Lê Minh Hoan – Phó trưởng công an xã Sơn Đông – TX Sơn Tây cho biết, ở địa phương, Tiếp là lao động tự do, lông bông và không ở địa phương thường xuyên.

Đối tượng Kiều Văn Tiếp đã lập gia đình và có với nhau một cô con gái. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình phát sinh nhiều mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã nên hai vợ chồng Tiếp đã “đường ai nấy đi”.

Theo tin tức công an xã Sơn Đông cung cấp, trước khi gây ra vụ cướp taxi, Tiếp từng có hai tiền án tiền sự. Lần lượt vào năm 2010 và 2012 với tội danh Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tìm đến nhà Tiếp tại xóm Đại Quang, xã Sơn Đông, TX Sơn Tây (Hà Nội), căn nhà ngói nhỏ, lọt thỏm, yên ắng người. Hỏi ra mới biết, mẹ Tiếp đi xách vữa thuê chưa về, mọi người trong gia đình không ai hay biết, Tiếp đã bị công an bắt vì cướp taxi.

chị Th. – mợ Tiếp cho biết: “Rượu vào, ai xui nó làm gì nó mới làm chứ bình thường không có rượu, một con kiến nó cũng không dám giết. Chắc nó bí quá nên làm liều”.

Nói về chị dâu mình, chị Th. chia sẻ: “Chị L. khổ, vất vả lắm. Hàng ngày, chị ấy phải đi xách vữa cách nhà 15 km để lấy 150 nghìn đồng tiền công, ki cóp đền cho những việc Tiếp làm. Không đủ thì đi vay mượn, có ruộng thì bán. Chị ấy sợ không đền, người ta gửi đơn thì Tiếp phải đi tù; không trả nợ, gặp người ta ở đâu người ta đánh. Nhưng giờ nhiều lần quá, chắc cũng chán rồi”.

Chị Th. cho hay, cách đây 2-3 ngày, Tiếp gọi điện cho mẹ bảo trả tiền taxi cho và nói là không về nữa. Giờ thì gia đình lại nhận được thông tin này.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news