Tin mới

Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Các đối tượng đã thăm dò địa bàn suốt 3 ngày

Thứ sáu, 21/09/2018, 11:31 (GMT+7)

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ được một khẩu súng mà 3 đối tượng cướp tiệm vàng Trường Ký sử dụng.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ được một khẩu súng mà 3 đối tượng cướp tiệm vàng Trường Ký sử dụng.

Cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng Trường Ký, có địa chỉ tại số 282A, đường Chu Văn Thịnh (phường Chiềng Lê, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La). Trao đổi với PV, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh - Trưởng Công an thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) cho biết: Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án, chưa phát hiện có người liên quan.

Danh tính các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, trú tại phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (SN 1981) và Phạm Ngọc Thạch (SN 1987, cùng trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì).

Vụ cướp tiệm vàng ở Sơn La: Các đối tượng đã thăm dò địa bàn suốt 3 ngày - Ảnh 1.

Một đối tượng bị người dân bắt giữ.

Trong đó, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo Đại tá Cảnh, các đối tượng chưa lấy được tài sản của tiệm vàng nhưng đã làm hư hỏng một số tài sản trong cửa hàng ,một bên cửa kính của cửa hàng bị vỡ vụn. 

Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BKS 29A-870.70 mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký.

Trưởng Công an TP Sơn La cũng cho biết thêm, các đối tượng lên địa bàn thành phố từ 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, bọn chúng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Trước đó, vào khoảng 20h30, ngày 20/9, tại tiệm vàng Trường ký (Công ty TNHH Trường Ký, có địa chỉ tại số 282A đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lê, TP. Sơn La , tỉnh Sơn La), 3 tên cướp đem theo vũ khí đột nhập khống chế chủ nhà để cướp vàng.

Chủ nhà sau đó đã chống cự quyết liệt và truy hô cùng người dân xung quanh, lực lượng chức năng bắt tại chỗ 2 tên cướp; 1 tên chạy thoát theo đường Kè suối Nặm La (TP Sơn La).

Ngay trong đêm, đối tượng còn lại cũng bị bắt giữ khi đang trên xe khách lẩn trốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news