Tin mới

Vụ cướp xe SH có súng: Nghi phạm thuê đò vượt đầm lúc nửa đêm

Thứ sáu, 07/08/2015, 10:44 (GMT+7)

Nghi phạm cướp xe SH sau đó trốn trên núi đã thuê một ngư dân vượt đầm Cầu Hai (Thừa Thiên-Huế) với giá 3 triệu đồng hòng trốn thoát nhưng do đêm tối vắng người nên ngư dân này không đồng ý chở.

Nghi phạm cướp xe SH sau đó trốn trên núi đã thuê một ngư dân vượt đầm Cầu Hai (Thừa Thiên-Huế) với giá 3 triệu đồng hòng trốn thoát nhưng do đêm tối vắng người nên ngư dân này không đồng ý chở.

Tin tức trên báo Công an Nhân dân, sáng nay (7/8), Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng phòng tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, lực lượng Công an tỉnh đang nỗ lực phối hợp với Công an huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy tiếp tục tổ chức truy bắt đối tượng mang theo “hàng nóng” gây ra vụ cướp xe SH của anh Lê Bình (26 tuổi, trú ở địa bàn thị xã Hương Thủy).

Theo thông tin mới nhất của vụ truy bắt, khoảng 1h sáng cùng ngày, tại khu đồi 30 thuộc xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), một đối tượng cởi trần, mặc quần đùi, trên người có đầy vết xước đến gặp anh Nguyễn Văn Yên (19 tuổi, quê Thanh Hóa), đang là công nhân thi công tuyến đường QL1A để mượn máy ĐTDĐ lắp sim vào gọi taxi.

Tuy nhiên, khi taxi vừa đến, một mũi trinh sát của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế  ập đến vây bắt thì đối tượng đã nhanh chóng trốn lủi ra đầm Cầu Hai. Theo lời anh Yên: “Đối tượng đã đến gặp tôi xin mượn điện thoại để nói gọi xe để đi về Quảng Nam, anh ta còn đưa tôi 200 ngàn đồng nhưng tôi không nhận”.

Lực lượng chức năng đốt lửa, chốt chặn đối tượng dưới chân núi Mụ Nhân - Ảnh: Lao động

Theo cơ quan điều tra, ngoài gọi điện thoại cho taxi, thì đối tượng còn gọi về nhà cho vợ và thông báo sắp về nhà.

Báo Người lao động thông tin thêm, trong khi đó, theo lời kể của ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi, trú thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền), khoảng 3h ngày 7/8, khi ông đang đánh cá ở đầm Cầu Hai tại khu vực thôn Trung Chánh, xã Lộc Điền, có một nam thanh niên cao khoảng 1,6 m, mình trần, nói giọng Bắc, đến thuê ông chở qua đầm.

"Người này nói rằng đang bị một nhóm giang hồ truy đuổi và thuê tôi với giá 3 triệu đồng để chở qua đầm Cầu Hai. Tuy nhiên, do đêm tối vắng người nên tôi không đồng ý chở" - ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cho biết sau khi bị từ chối, người này đã được ông cho chiếc áo mặc vào người rồi bỏ đi.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tiến hành lập nhiều trạm cắm chốt, soi đèn pin và đốt lửa ở nhiều vị trí quanh khu vực chân núi Mụ Nhân (xã Lộc Điền) để tiếp tục truy tìm tên cướp có súng. Nhiều mũi tiến công đã đi theo các lối mòn vào sâu trong rừng để tiến hành tìm kiếm.

Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó, vào 16h ngày 6/8, tại khu vực chợ Thần Phù (phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) xảy ra vụ cướp xe gắn máy SH hết sức táo tợn. Nạn nhân là một khách đi mua hàng dừng xe trước chợ. Đối tượng cướp là nam thanh niên chừng 25 tuổi, cao trên 1m60.

Ông Hoàng kể lại thời điểm tên cướp thuê đò hòng trốn thoát - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi cướp được xe SH, đối tượng bị người dân và lực lượng chức năng truy đuổi quyết liệt qua nhiều địa phương dọc Quốc lộ 1A thuộc thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc.

Khi đến nam cầu Truồi (xã Lộc Điền, Phú Lộc), đối tượng cướp bị người dân đuổi kịp, đạp ngã xe nên chống trả rất quyết liệt.

Nhằm thoát ra được vòng vây, đối tượng cướp đã nổ súng chống trả nhưng không trúng ai, sau đó bỏ lại toàn bộ tư trang cá nhân để chạy trốn vào vùng rừng núi thuộc xã Lộc Điền.

Hàng chục chiến sĩ công an thuộc Công an tỉnh TT. Huế, Công an huyện Phú Lộc, Công an huyện Hương Thủy được huy động để vây bắt tên cướp. Trong đêm ngày 6 và rạng sáng ngày 7, cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều đợt truy tìm đối tượng trong khu vực đồi núi xã Lộc Điền.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news