Tin mới

Vụ đá vỉa hè "bền vững 70 năm" nát sau vài tháng: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ

Thứ tư, 29/11/2017, 08:56 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra và làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè không đảm bảo chất lượng theo như phản ánh của báo chí.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra và làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè không đảm bảo chất lượng theo như phản ánh của báo chí. 

Tiền PhongVietnamnet cho hay liên quan đến vụ đá vỉa hè "bền vững 70 năm" vỡ nát sau vài tháng, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của báo chí.

Vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi thuộc địa bàn phường Thượng Đình, Thanh Xuân vừa lát xong đã phải lột lên sửa lại. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, chỉ đạo này đã được nêu tại hội nghi giao ban công tác tháng 11 của UBND TP. Hà Nội sáng ngày 28/11. 

Trước đó, theo chỉ đạo của TP Hà Nội, từ cuối năm 2016 nhiều quận nội thành đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, có kết cấu bền vững đảm bảo sử dụng 50-70 năm.

Tuyến phố đầu tiên lát đá tự nhiên được đảm bảo bền vững 70 năm là phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân), sau đó là nhiều tuyến phố như Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng...

Tuy nhiên, mặt đá mới đưa vào sử dụng chưa đầy một năm đã bị bong tróc, gãy nát nhiều vị trí. 

Theo UBND quận Thanh Xuân, những viên đá tự nhiên lát vỉa hè có hạn chế là độ giòn cao. Trên đường Nguyễn Trãi, nhiều phương tiện đi lên khiến một số viên đá bị nứt. Một số người dân tự ý đục vỉa hè làm lối đi và ô tô đỗ trên vỉa hè tràn lan cũng gây ra hiện tượng nứt.

Phó GĐ Sở Xây dựng Hà Nội Trần Việt Trung cho biết, chất lượng đá lát trên vỉa hè phụ thuộc vào lớp bê tông phía dưới, bởi vậy nhiều đoạn đá lát không được đảm bảo. Nhiều vị trí quanh gốc cây, trạm điện,… việc lát đá không đảm bảo mỹ quan, chất lượng.

Hiện Sở Xây dựng đã tham mưu cho TP có văn bản yêu cầu các quận, huyện chỉ lát đá tự nhiên ở những tuyến vỉa hè đã xuống cấp. Tuyến đường nào vỉa hè vẫn còn đảm bảo thì phải tiếp tục sử dụng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news