Tin mới

Vụ đại gia đất Cảng bị tạt axit: Nạn nhân bị theo dõi từ trước

Thứ hai, 22/06/2015, 20:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đại gia đất Cảng và bạn gái bị tạt axi, công an Hải Phòng đã nhận định đối tượng gây án đã có chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, theo dõi ông Thanh khá lâu để nắm được thói quan đi lại.

Liên quan đến vụ đại gia đất Cảng và bạn gái bị tạt axi, công an Hải Phòng đã nhận định đối tượng gây án đã có chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, theo dõi ông Thanh khá lâu để nắm được thói quan đi lại.

Theo tin tức trao đổi trên báo Người Lao Động chiều ngày 22/6, đại tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn của Công an TP Hải Phòng, cho biết Phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội và Công an quận Lê Chân kết hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng, vẫn đang ráo riết điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tạt axit ở trước cửa số nhà 370 đường Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng, vào chiều 21/6, khiến ông Trịnh Xuân Thanh (SN 1970, trú tại số 75/151 Hùng Duệ Vương, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) và bà Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1973, trú tại 47/346 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, Lê Chân, Hải Phòng) bị bỏng nặng.

Hiện trường vụ đại gia đất Cảng và bạn gái bị tạt axit

Lãnh đạo Công an quận Lê Chân cho biết bản thân ông Thanh là người có nhiều mối quan hệ phức tạp nên cơ quan điều tra bước đầu đưa ra nhiều giả thiết về những nguyên nhân khiến ông Thanh bị tạt axit. Lực lượng điều tra nhận định những đối tượng gây án đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi ra tay và đã theo dõi ông Thanh khá lâu để nắm được thói quen đi lại, quy luật hoạt động của nạn nhân.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15h30 ngày 21/6, ông Thanh cùng bà Phượng đi từ trong ngõ 346 Tô Hiệu ra ô tô Lexus để ngoài đường. Vừa vào trong xe, thì hai thanh niên lạ mặt (1 nam, 1 nữ) đi xe máy Dream phóng tới. Ông thành hạ cửa kính ô tô xuống thì bất ngờ bị 2 thanh niên này tạt nguyên ca axit vào bên trong ô tô rồi phóng đí.

Bị bỏng nặng, ông Thanh và bà Phượng ôm mặt chạy vào nhà dân bên đường xối nước tẩy rửa. Cả hai sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa hữu nghị Việt- Tiệp Hải Phòng điều trị. Do vết thương nặng, ông Thành đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia. Theo các bác sĩ, ông Thành bị bỏng 40%, còn bà Phượng bị bỏng 15%.

Vụ việc đã khiến chiếc xe ô tô của ông Thanh bị sùi sơn nóc xe, nắp capô, thành xe bên trái, nội thất trong xe bị cháy xém nhiều chỗ.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tạt axit công an