Tin mới

Vụ đâm kim khâu vào dâu tây tại Úc: Nghi phạm gốc Việt được tại ngoại

Thứ năm, 22/11/2018, 17:58 (GMT+7)

Theo tin tức từ ABC news, bà My Ut Trinh, 50 tuổi, bị giam tại Trại Cải tạo Phụ nữ Brisbane nhưng hôm 22/11 đã được Tòa án Thẩm phán Brisbane cho phép bảo lãnh tại ngoại.\n 

Theo tin tức từ ABC news, bà My Ut Trinh, 50 tuổi, bị giam tại Trại Cải tạo Phụ nữ Brisbane nhưng hôm 22/11 đã được Tòa án Thẩm phán Brisbane cho phép bảo lãnh tại ngoại.

Bà My Ut Trinh bị bắt ở Brisbane, bang Queensland vào ngày 11/11 với cáo buộc nhét kim nhọn vào dâu tây. Vụ việc đã gây ra tâm lý sợ hãi khắp Australia và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành trồng dâu tây.

Ngày 12/11, người phụ nữ 50 tuổi đã phải ra hầu tòa sơ thẩm Brisbane. Theo cáo trạng, bà Trinh từng làm chức giám sát tại nông trại Berry Licious, nhưng bà không tham gia vào các công việc như hái dâu hay đóng hộp loại hoa quả này.

Thẩm phán Christine Roney nhận định rằng bà Trinh có thể có động cơ trả thù khi nhét kim nhọn vào dâu tây. 

Kim khâu được phát hiện trong một hộp dâu tây Australia. Ảnh: ABC

Một số tờ báo tại Úc còn đưa tin rằng bà Trinh được cho là đã có mâu thuẫn với ông chủ Kevin Tran của nông trại Berrylicious và bà dường như đã từng nói với người khác rằng bà muốn công việc làm ăn kinh doanh của ông chủ “thất bại”.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa Nick Dore tranh cãi rằng bằng chứng chống lại bà Trinh chỉ là những lời "đồn đoán, bóng gió" và đồng nghiệp trên cũng không tin rằng bà Trinh nói nghiêm túc.

Công tố viên Cheryl Tesch cho rằng họ có "cơ sở mạnh mẽ" để chống lại nữ nghi phạm khi phát hiện hai cây kim bên trong một hộp nhựa ở bang Victoria.

"ADN được tìm thấy ở một trong hai cây kim có khả năng 100 tỷ lần thuộc về nghi phạm", ông Tesch nói. "Hành vi phạm tội của nghi phạm gây hậu quả kinh tế nghiêm trọng không chỉ cho chủ trang trại mà còn cả nền kinh tế Australia".

Tuy nhiên, luật sư Dore cho hay ADN không đủ để chứng minh bà Trinh đã nhét kim vào dâu tây. Bà có rất ít khả năng tái phạm nếu được bảo lãnh tại ngoại và an toàn của bà cũng không bị đe dọa.

Tòa án đã đồng ý thả bà Trinh với điều kiện không liên lạc với các đồng nghiệp cũ của trang trại, giao nộp hộ chiếu và trình diện cảnh sát 3 lần một tuần.

Vụ án sẽ được xét xử tiếp vào ngày 17/12 tới đây.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news