Tin mới

Vụ đánh bom khiến 3 người thiệt mạng: Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập nói gì?

Thứ bảy, 29/12/2018, 09:46 (GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập ngày 28/12 xác nhận một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam khiến 3 người tử vong tối ngày 28/12 ở gần thủ đô Cairo của Ai Cập.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập ngày 28/12 xác nhận một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam khiến 3 người tử vong tối ngày 28/12 ở gần thủ đô Cairo của Ai Cập.

Theo tin tức mới nhất từ TTXVN, ngày 28/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận một vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam đã xảy ra vào lúc 18h15 ngày 28/12 ở gần thủ đô Cairo của Ai Cập khiến ba công dân Việt Nam thiệt mạng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với nhà chức trách Ai Cập và cho biết,khi xảy ra vụ nổ bom, trên xe trên có 18 người, trong đó có 15 công dân Việt Nam và ba người Ai Cập. Sau khi xe bị trúng bom, các nạn nhân được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện El-Haram thuộc tỉnh Giza.

Theo đó, ông Trần Thành Công - Đại sứ Việt Nam ở Ai Cập cùng các cán bộ của đại sứ đã đến bệnh viện thăm hỏicác nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại, trong đó có Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat và Bộ trưởng Y tế Hala Zayed, để phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc.

Hiện trường vụ đánh bom vào xe chở du khách Việt Nam tại phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, Giza, Ai Cập. Ảnh: AFP.

Liên quan đến vụ việc, phía Ai Cập cam kếttích cực giúp đỡ và tạo điều kiện cho các du khách Việt Nam không bị thương được trở về nước an toàn. Bên cạnh đó, một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước. Với những trường hợp nạn nhân thiệt mạng, nhà chức trách sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục, thông tin trên Vnexpress.

Trước đó, BBC dẫn lời các quan chức Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, vụ đánh bom xảy ra vào lúc 18h15 ngày 28/12 (theo giờ địa phương). Một thiết bị nổ tự chế giấu trong tường đã phát nổ khi chiếc xe đi ngang qua đường El-Maryoutiya, khu vực gần các kim tự tháp nổi tiếng của Ai Cập. Theo truyền thông nước này, có tổng cộng 14 hành khách Việt Nam, 1 hướng dẫn viên và 1 lái xe người Ai Cập có mặt trên chiếc xe buýt vào thời điểm quả bom phát nổ. 

Hãng thông tấn địa phương dẫn lời một tài xế khác cho biết, anh ta đã nhìn thấy chiếc xe buýt sau vụ nổ và người dân địa phương cùng các tài xế khác đang giúp những người bị thương thoát ra ngoài. 

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm hiểu và điều tra về nguyên nhân của vụ nổ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news