Tin mới

Vụ đánh bom xe buýt chở du khách Việt ở Cairo: Gặp nạn vào đúng ngày cuối ở Ai Cập

Thứ bảy, 29/12/2018, 20:31 (GMT+7)

Vụ đánh bom xảy ra vào 18h tối (giờ địa phương) trong khi nhóm du khách đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam trong đêm qua. Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận chiếc xe buýt chở đoàn 14 du khách Việt đã bị tấn công bằng thiết bị nổ gài sẵn trong tường.

Vụ đánh bom xảy ra vào 18h tối (giờ địa phương) trong khi nhóm du khách đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam trong đêm qua. Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận chiếc xe buýt chở đoàn 14 du khách Việt đã bị tấn công bằng thiết bị nổ gài sẵn trong tường.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường và tới bệnh viện Al Haram nơi điều trị các nạn nhân.

Sau vụ đánh bom kinh hoàng ngày 28/12 vừa qua tại Cairo, hãng tin Reuters dẫn lời một du khách Việt có tên Lan Le, 41 tuổi, thuật lại từ bệnh viện Al Haram, nơi những người bị thương khác cũng đang được chữa trị: "Xe chúng tôi đang trên đường tới buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng, thì bỗng nhiên cả đoàn nghe thấy tiếng nổ lớn. Thật kinh hoàng, mọi người đều gào thét. Sau đó, tôi không còn nhớ được gì nữa".

Chia sẻ với phóng viên của The Guardian, anh Admed Samy, một tài xế tuk-tuk, cho biết anh đã tận mắt chứng kiến và có mặt tại hiện trường thời điểm vụ đánh bom xảy ra. Anh cùng nhiều tài xế đã trợ giúp cứu hộ những người bị nạn.

"Một trong những hành khách trên xe đã chết, thi thể người đó đầy máu", anh Samy nói.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết đoàn khách du lịch 15 người Việt và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập, gặp nạn trong vụ đánh bom xảy ra trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, TP Giza đi từ TP HCM.

Vụ nổ đã khiến 3 du khách người Việt và hướng dẫn viên người Ai Cập tử vong. 12 du khách người Việt bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện nay, 12 người bị thương đang được điều trị tích cực và sức khỏe đã dần hồi phục, không ai nguy kịch. Cơ quan chức năng Ai Cập chưa công bố định danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Sau sự cố, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã có mặt tại bệnh viện để động viên và thăm hỏi các nạn nhân.

Cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã và đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập để chăm sóc cho những người bị thương, thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Theo thông tin mới cập nhật từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, các cơ quan chức năng của Ai Cập đã tích cực hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân bị thương, trong đó 3 nạn nhân bị thương nặng đã được các bác sỹ phẫu thuật và điều trị tích cực, 9 người khác cũng đang được điều trị, hiện đang phục hồi tốt.

Trưa ngày ngày 29/12, Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với Đại sứ Ai Cập tại Việt Nam, thúc đẩy nhanh chóng các biện pháp hỗ trợ công dân Việt Nam và các gia đình bị ảnh hưởng.

Đại sứ Ai Cập cho biết lãnh đạo cấp cao nhất của Ai Cập rất quan tâm xử lý vụ việc, Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Du lịch và Bộ trưởng Y tế nước sở tại đã đến thăm các công dân Việt Nam đang điều trị ở bệnh viện, đưa một số nạn nhân nặng sang điều trị tại bệnh viện có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Đồng thời, khởi động tiến trình điều tra vụ đánh bom, khẳng định sẽ cấp thị thực nhanh chóng cho thân nhân các nạn nhân và đại diện của công ty du lịch sang Ai Cập để hỗ trợ các nạn nhân.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai-cập +201060396518 hoặc số tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484 hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: 0965411118.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news