Tin mới

Vụ đánh chết người nghi trộm chó: Lời kể của 2 nạn nhân giả chết

Thứ ba, 23/12/2014, 19:56 (GMT+7)

Hai nạn nhân giả chết may mắn thoát nạn trong vụ nghi án ăn trộm chó bị đánh chết đã hồi phục sức khỏe và kể lại vụ việc.

Hai nạn nhân giả chết may mắn thoát nạn trong vụ nghi án ăn trộm chó bị đánh chết đã hồi phục sức khỏe và kể lại vụ việc.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, hai nạn nhân may mắn thoát chết trong nghi án ăn trộm chó bị đánh chết tại Thanh Hóa là Bùi Văn Thảo (17 tuổi, xã Thạch Đồng) và Quách Văn Dương (20 tuổi, xã Thành Kim) cho biết, vào khoảng 21h ngày 19/12, Dương và Thảo rủ Dũng đến nhà anh Ngân rồi cùng đi chơi. Khi ra khỏi nhà Ngân, lúc này Ngân chở Dũng, còn Thảo chở Dương đi trên hai xe máy.

Đi được khoảng 500m, Ngân đụng phải một cây che chắn ngang đường nên dừng xe lại thì bất ngờ bị hàng chục người dân cầm gậy ùa ra chặn đường đánh anh Ngân và anh Dũng. Dương và Thảo chạy lại can ngăn cũng bị đánh.

Trong lúc hỗn loạn Dương có nghe một người nói lại “ở đây đã mất nhiều chó lắm rồi, bay chỉ có ăn trộm chó nên mới đi kiểu này thôi”. Vừa rứt lời, người dân lao vào đánh đập cả 4 anh em trong vòng một tiếng đồng hồ đến khi anh Ngân và Dũng chết thì mọi người mới đưa Dương và Thảo vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ đánh chết người nghi trộm chó: Lời kể của 2 nạn nhân giả chết (Ảnh Vietnamnet)

Đặc biệt, trao đổi trên báo Vnexpress, Dương đã cho hay, khi nằm dưới đất, anh đã nhìn thấy một người dân mang một con chó đến bỏ tại hiện trường. “Chúng tôi chỉ mang theo một chiếc điện thoại, không hề chở chó hay dụng cụ nào. Ai đó đã mang chúng từ nơi khác đến vứt nhằm tạo hiện trường giả”, anh Dương nói.

Như tin tức đã đưa, chiều 22/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người để làm rõ vụ việc người dân đánh chết 2 đối tượng trộm chó, 2 đối tượng khác bị thương, xảy ra vào ngày 19/12 tại thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình (Thạch Thành - Thanh Hóa).

Theo kết quả điều tra ban đầu, đêm 19/12, người dân thôn Bằng Phú (Thạch Bình) phát hiện có nhóm 4 người đàn ông đang bắt trộm chó của người dân địa phương.

Do bức xúc trước hành vi trộm chó của nhóm trên, người dân thôn Bằng Phú đã tổ chức vây bắt. Nhiều người quá khích, không kiềm chế đã đánh hội đồng 4 người này. 

Hậu quả đau lòng là nghi phạm Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) tử vong tại chỗ. Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi) chết trên đường đi cấp cứu.

Hai đối tượng còn lại là Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news