Tin mới

Vụ đánh ghen lột đồ ở Huế: Những kẻ tham gia sẽ phải đối mặt với hình phạt nào?

Thứ sáu, 20/11/2020, 10:57 (GMT+7)

Vụ đánh ghen kinh hoàng ở Huế đã để lại sự bức xúc rất lớn trong dư luận. Phần đông đều muốn pháp luật trừng trị nghiêm minh những kẻ có hành vi dã man và mất tính người đó.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng xã hội quay cảnh một phụ nữ bị nhóm 5 người, trong đó 4 phụ nữ và một người đàn ông ghì chặt xuống nền đường.

Trong đoạn clip, một người phụ nữ bị nhóm người trên lột sạch quần áo và tấn công vào người, vùng nhạy cảm bất chấp nạn nhân van khóc, mặt tái xanh vì cổ bị ghì chặt xuống mặt đường.

Chỉ đến khi một người phụ nữ nói: "Thôi tha cho hắn (ý chỉ cô gái trẻ) đi" thì sự việc mới dừng lại.

Cộng đồng mạng cho rằng đây là vụ "Đánh ghen kinh hoàng" nhất từ trước đến nay bị lan truyền trên mạng xã hội. Đáng chú ý, nhiều người đổ dồn sự phẫn nộ lên hành động của người đàn ông trong vụ việc này với hành động đánh đập phụ nữ. Thậm chí, người đàn ông còn liên tục đánh vào vùng kín cô gái trẻ khiến nhiều người phẫn nộ.

Liên quan đến vụ việc trên, tối qua (19/11), Công an thị xã Hương Trà - tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua quá trình xác minh, cơ quan cảnh sát điều tra nhận định vụ việc có dấu hiệu của tội "làm nhục người khác" nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng luật sư Đồng Đội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết hành vi đánh ghen và đăng tải clip trên mạng xã hội hiện nay là khá phổ biển.

Nói riêng về đoạn clip đánh ghen tại Huế, vị luật sư cho rằng những hành vi lột đồ, quay clip nạn nhân có thể cấu thành tội "Làm nhục người khác".

Theo Khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 về "Tội làm nhục người khác" quy định hành vi xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác có mức phạt tù lên tới 2 năm với tình tiết định khung tăng nặng là "sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội".

Nhứng người tham gia đánh ghen có hành vi gây thương tích cho cô gái như trong đoạn video clip có thể bị xử lý về tội "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

Với tội danh này, mức xử phạt tùy thuộc vào thương tích và các tình tiết định khung theo Khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, mức hình phạt cao nhất lên đến 03 năm tù giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news