Tin mới

Vụ đánh nhầm vì tưởng gái mại dâm: Cứ là mại dâm thì công an phường có quyền đánh?

Thứ năm, 03/12/2015, 18:19 (GMT+7)

việc lên tiếng xin lỗi "vì tưởng là gái mại dâm" lại thêm một cái sai nữa vì điều đó có nghĩa rằng, nếu là gái mại dâm thì công an phường có quyền... đánh.

Công an phường đánh nhầm người đã là một cái sai, nhưng việc lên tiếng xin lỗi "vì tưởng là gái mại dâm" lại thêm một cái sai nữa vì điều đó có nghĩa rằng, nếu là gái mại dâm thì công an phường có quyền... đánh.

Liên quan vụ đánh nhầm người vì tưởng gái mại dâm xảy ra vào tối ngày 27/11 tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, sáng ngày (3/12), lãnh đạo Công an phường này đã tổ chức gặp gỡ và xin lỗi bà Nguyễn Thị Khả - nạn nhân của vụ việc. 

Trung tá Nguyễn Cường - Trưởng Công an phường Mỹ An xác nhận, trong lúc làm nhiệm vụ truy quét mại dâm, Trung úy Phùng Văn Phương (công tác tại công an phường) là người đã đánh nhầm vì tưởng bà Khả là gái mại dâm. Thay mặt cấp ủy, Trung tá Cường trực tiếp xin lỗi bà Khả vì sự nhầm lẫn đáng tiếc vừa qua đã gây tổn hại đến sức khỏe cũng như danh dự của bà. 

Việc Công an phường Mỹ An tổ chức xin lỗi nạn nhân được cho là cách giải quyết hợp tình, hợp lý vì trong vụ việc này, cán bộ công an phường đánh nhầm dân thì phải có trách nhiệm xin lỗi, bồi thường. Tuy nhiên, lý do đánh nhầm được đưa ra đã khiến nhiều độc giả phải đặt dấu hỏi về cách thức truy quét và xử lý mại dâm của một số cán bộ công an phường ở địa bàn này. Cụ thể, bà Khả bị đánh "vì tưởng là gái mại dâm" (?)

Công an phường Mỹ An xin lỗi bà Khả vụ bà bị đánh nhầm vì tưởng là gái mại dâm. Ảnh: Báo Tiền phong

Bản thân trưởng Công an phường Mỹ An khẳng định, "Nguyên tắc của việc bắt đối tượng mại dâm là phải bắt quả tang, và dù là đối tượng mại dâm cũng không được đánh người. Trong quá trình truy quét các đối tượng mại dâm, đồng chí Phương thực hiện không đúng quy trình". Do đó, trong vụ việc này, Trung úy Phương đã phạm sai lầm lần thứ nhất khi tùy tiện đánh người; sau đó lại gây ra cái sai thứ hai khi đưa ra lý do "ngụy biện" việc đánh nhầm của mình.

"Giả sử nạn nhân bị đánh nhầm là một người hành nghề mại dâm thì Trung úy Phương có hối lỗi, chủ động thanh toán tiền thuốc men, chi phí nằm viện, có bị yêu cầu viết kiểm điểm và bị xử lý? Và trong trường hợp gái mại dâm không trình báo vụ việc, liệu lãnh đạo có nắm được quy trình truy quét nạn mại dâm hoàn toàn sai luật mà cán bộ công an phường mình đang thực hiện và có tổ chức xin lỗi nạn nhân?" - một độc giả bức xúc.

Thực tế, việc công an phường tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, nỗ lực trong truy quét tội phạm mại dâm đã góp không nhỏ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, xử lý mại dâm bằng cách "đánh" như trên đã khiến không ít người bức xúc.

Trước đó, tối 27/11, Công an phường Mỹ An nhận được tin báo có hai gái mại dâm đứng chờ khách ở khu vực đầu cầu Trần Thị Lý thuộc địa bàn phường. Ngay lập tức, đơn vị đã cử Trung úy Phùng Văn Phương cùng một dân phòng chạy xe máy đến xử lý. Cũng đúng thời điểm đó, sau khi chăm sóc xong cho một sản phụ tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn), bà Nguyễn Thị Khả (57 tuổi, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đứng ở đầu cầu Trần Thị Lý để chờ quá giang xe về nhà ở quận Thanh Khê. 

Trong lúc đang đứng để xin nhờ xe, bà bị một đồng chí công an và một dân phòng dừng xe lại dùng gậy đánh vào đùi mà không nói lý do, sau đó bỏ đi. Cú đánh mạnh khiến bà Khả ngã khuỵu, phải nhờ người dân đưa đến bệnh viện. 

Sau khi biết mình đánh nhầm người, Trung úy Phương đã chủ động thanh toán tiền thuốc men nằm viện cho bà Khả và cho biết, lý do đánh nhầm vì tưởng bà Khả là... gái mại dâm.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news