Tin mới

Vụ đập mộ vợ, ném hài cốt xuống sông: Giám định tâm thần người chồng

Thứ sáu, 16/10/2015, 09:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chồng đập mộ vợ, ném hài cốt xuống sông gây xôn xao dư luận ở An Giang, Cơ quan công an đã đưa ông Khỏe đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang nhưng chưa có kết quả giám định.

Liên quan đến vụ chồng đập mộ vợ, ném hài cốt xuống sông gây xôn xao dư luận ở An Giang, Cơ quan công an đã đưa ông Khỏe đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang nhưng chưa có kết quả giám định.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, chiều ngày 15/10, Công an xã Phú Long, huyện Phú Tân (Anh Giang) cho biết, vẫn chưa tìm được hài cốt của bà T. mà chồng quăng xuống kênh nước hơn một tuần trước.

Theo ngành chức năng, đây là vụ việc hy hữu, có tính chất phức tạp, gây xôn xao dư luận. Công an huyện Phú Tân đã đưa ông Đặng Văn Khỏe (57 tuổi, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Long) đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang nhưng chưa có kết quả giám định.

Người thân bà T. bức xúc trước hành động của ông Khỏe - Ảnh: Người lao động

Ông Trần Văn Phúc – trưởng Công an xã Phú Long cho biết: “Việc ông Khỏe đập phá phần mộ của bà T. lấy hài cốt quăng xuống sông đã củng cố hồ sơ và chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân thụ lý. Trong thời gian tới sẽ có hình thức xử lý theo đúng với quy định của pháp luật”.

Như tờ Zing đã đưa tin, sự việc xảy ra vào sáng 2/10. Ông Nguyễn Văn Mẫm (68 tuổi, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Long) kể, buổi sáng cùng ngày ông nghe tiếng đục đẽo phát ra từ khu nghĩa trang sau nhà.

Ban đầu, ông Mẫm nghĩ có người thân đến thăm viếng mộ nên không chú ý. Sau đó, người này thấy ông Đặng Văn Khỏe đi ra, trên tay có vết thương nên hỏi thăm.

Ông Khỏe không giấu diếm, kể lại chuyện vừa đập phá mộ phần của bà Trần Thị T. (vợ ông) để lấy hài cốt, đem thả xuống kênh Phú Lạc.

Sự việc khiến người dân ở địa phương bàn tán xôn xao. Nhiều người cho biết, trước khi xảy ra sự việc 2-3 ngày, ông Khỏe nói đập mộ phần của vợ, lấy hài cốt vứt xuống sông để... giải thoát.

Bức xúc trước việc ông Khoẻ xâm hại đến mộ phần của vợ, người thân trong gia đình đã trình báo cơ quan chức năng. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhiều ngày nhưng vẫn chưa tìm thấy hài cốt của bà T.

Trước đó, trao đổi trên báo Người lao động, bà X. (em dâu bà T.) cho biết: “Từ lúc bà T. mất đi đến nay đã hơn 13 năm rồi mà chẳng khi nào ông Khỏe tổ chức đám giỗ cho vợ. Gần đây, ông Khỏe cứ đem lư hương của vợ ra bỏ ngoài bụi tre. Tội lỗi hơn là trong suốt mấy ngày nay, dòng họ bà T. đi tìm hài cốt của bà khắp nơi mà vẫn chưa thấy. Khi bị tra hỏi, ông Khỏe biện hộ là do sợ vợ suốt ngày đeo theo ám ảnh ở mọi lúc, mọi nơi”.

Được biết bà T. và ông Khỏe có 1 con gái, đã 25 tuổi. Gia đình bên bà T. giàu có nên năm 2002, khi bà T. qua đời đã để lại cho chồng hơn 10 công đất ruộng cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news